Tiếng Việt | English

18/07/2024 - 14:55

Đức Huệ - Lan tỏa các tuyến đường xanh, sạch, đẹp

Hàng năm, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Đức Huệ, tỉnh Long An đều triển khai đến mỗi cơ sở Hội để thực hiện công trình trồng, chăm sóc cây xanh, góp phần xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh gắn với thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, góp phần vun đắp giá trị gia đình Việt Nam.

Phụ nữ xã Mỹ Thạnh Bắc (huyện Đức Huệ) thực hiện Tuyến đường xanh - sạch - đẹp

Chủ tịch Hội LHPN huyện Đức Huệ - Thi Thị Ngọc Hạnh cho biết: “Hiện nay, Hội quản lý 29 Tuyến đường sáng - xanh - sạch - đẹp, Tuyến đường xanh - sạch - đẹp với tổng chiều dài 23.837km. Qua thực hiện mô hình giúp hội viên (HV), PN và người dân nâng cao ý thức trong việc chung tay bảo vệ môi trường (BVMT). Thông qua các buổi sinh hoạt, Hội cũng đã tuyên truyền về tác hại của việc dùng túi nylon để đựng thực phẩm, lợi ích của việc trồng cây xanh,... Thời gian tới, Hội tiếp tục duy trì, nâng chất các mô hình trên địa bàn”.

Hội LHPN huyện đã hỗ trợ 15 bóng đèn năng lượng mặt trời; trồng 5.200 cây hoàng yến, bông giấy, dừa kiểng, bông trang;... với tổng số tiền 50 triệu đồng cho xã Mỹ Thạnh Tây và Mỹ Thạnh Bắc để thực hiện mô hình Tuyến đường xanh - sạch - đẹp.

Ngoài ra, Hội còn phối hợp Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện tổ chức tuyên truyền cho cán bộ, HVPN xã Mỹ Quý Tây về công tác BVMT, ứng phó với biến đổi khí hậu, xây dựng các mô hình xử lý rác, với kinh phí gần 12 triệu đồng; xây dựng Tuyến đường xanh - sạch - đẹp tại ấp Tân Hòa, xã Bình Hòa Bắc, tổng chiều dài 1,2km và trồng 400 cây hoàng yến với kinh phí 17,5 triệu đồng.

Song song đó, Hội LHPN các xã, thị trấn còn tổ chức ra quân phát quang bụi rậm, trồng cây xanh và hoa, nạo vét kênh, gia cố đường giao thông liên xóm, làm các trụ cờ,... Đến nay, các cấp Hội trong huyện đã trồng 1.530 cây hoàng yến, hoa lá đỏ, dừa cạn,... trên các tuyến đường với tổng chiều dài 9.700m; lắp đặt 50 trụ cờ, có hơn 440 HVPN và người dân tham gia, với 225 ngày công và số tiền hơn 190 triệu đồng.

Phó Chi hội trưởng Chi hội PN ấp 4, xã Mỹ Quý Tây - Nguyễn Thị Năm chia sẻ: “Thời gian qua, tôi cùng các chị em trong Chi hội thường xuyên vận động HVPN và người dân trong ấp tham gia BVMT, trồng cây xanh để thực hiện Tuyến đường xanh - sạch - đẹp, chung tay xây dựng nông thôn mới và thực hiện cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, góp phần vun đắp giá trị gia đình Việt Nam”.

Hưởng ứng phong trào “Chống rác thải nhựa”, Hội LHPN huyện đã chỉ đạo Hội LHPN các xã, thị trấn nhân rộng các mô hình hiệu quả như Đổi rác thải nhựa tặng tập học sinh (xã Bình Hòa Bắc, Bình Thành,...); Ngôi nhà xanh (xã Mỹ Quý Tây); Hố đốt rác tại hộ gia đình (xã Mỹ Quý Đông);... “Thời gian tới, Hội LHPN huyện tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng về các gương điển hình, việc làm tốt trong công tác bảo vệ môi trường nhằm tạo sức lan tỏa trong cộng đồng, góp phần cùng Đảng bộ, chính quyền địa phương xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao” - bà Thi Thị Ngọc Hạnh thông tin.

Từ khi triển khai, thực hiện các Tuyến đường xanh - sạch - đẹp và đẩy mạnh các hoạt động BVMT đã nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của cán bộ, HVPN và người dân trên địa bàn huyện. Những mô hình hiệu quả được duy trì, nhân rộng; nhiều hộ gia đình đã chủ động thu gom, tái sử dụng, tái chế, xử lý rác thải, từ chối sử dụng sản phẩm nhựa dùng một lần và hạn chế sử dụng túi nylon. Những việc làm thiết thực này đã góp phần quan trọng vào công tác BVMT, làm cho diện mạo địa phương ngày thêm xanh, sạch, đẹp./.

Đức Huệ: Trao 'cần câu' để thoát nghèo

Đức Huệ: Trao 'cần câu' để thoát nghèo 

Nhờ sự lãnh, chỉ đạo sâu sát của Ban Thường vụ Huyện ủy, sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, năm 2023, hộ nghèo theo tiêu chí mới của huyện Đức Huệ giảm được 23,98%/10%, vượt chỉ tiêu Nghị quyết Huyện.

Kim Tiến

Chia sẻ bài viết