Tiếng Việt | English

20/01/2024 - 08:20

Đức Huệ: Người dân xã Bình Hòa Nam phấn khởi khi có con đường mới

Sau khi được bêtông hóa, mở rộng mặt đường, tuyến đường số 22 của ấp 1, xã Bình Hòa Nam, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An được khánh thành và đưa vào sử dụng trong niềm hân hoan của người dân. Như vậy, xã nông thôn mới Bình Hòa Nam tiếp tục có thêm 1 tuyến đường giao thông nông thôn được cứng hóa, từng bước đáp ứng tiêu chí về giao thông trong lộ trình xây dựng xã nông thôn mới nâng cao.

Người dân vui mừng có tuyến đường số 22 sạch, đẹp

Tuyến đường số 22 được xác định là một trong những tuyến giao thông nông thôn có vai trò quan trọng trong phát triển KT-XH của xã, giúp việc đi lại và vận chuyển hàng hóa, nông sản được thuận lợi. Tuyến đường dài hơn 1,4km, mặt đường rộng 3m, trọng tải thiết kế 2,5 tấn. Tổng mức đầu tư hơn 2,2 tỉ đồng. Cụ thể, ngân sách Nhà nước đầu tư gần 2 tỉ đồng, trong đó, có 500 triệu đồng do các đơn vị tài trợ qua sự vận động của Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út, phần còn lại do người dân đóng góp bằng ngày công lao động và hiến đất.

Vui mừng khi có con đường mới, anh Bùi Hữu Đặng, người dân ấp 1, xã Bình Hòa Nam, nói: “Lúc trước, tuyến đường này được Nhà nước quan tâm hỗ trợ làm đường đan, tuy nhiên theo thời gian bị xuống cấp trầm trọng, người dân đi lại, vận chuyển hàng hóa khó khăn. Nay có được tuyến đường bê tông mới, rộng, người dân rất vui mừng vì đi lại dễ dàng, vận chuyển nông sản cũng thuận lợi. Nhà nước còn hỗ trợ trồng thêm 2 hàng cau, lắp bóng đèn chiếu sáng nên tuyến đường số 22 không chỉ đẹp mà còn bảo đảm an toàn khi đi vào ban đêm”.

Ông Nguyễn Minh Hát là người kết nối các nguồn lực tài trợ, chia sẻ: “Bình Hòa Nam đạt chuẩn xã nông thôn mới nhưng tuyến đường số 22 còn hẹp, không bảo đảm đi lại, vận chuyển hàng hóa. Nhờ sự hỗ trợ của Hiệp hội doanh nghiệp huyện Đức Hòa cùng ngân sách Nhà nước, người dân hiến đất nên tuyến đường số 22 trở nên khang trang, sạch đẹp, thuận lợi cho việc đi lại”.

Theo Chủ tịch UBND xã Bình Hòa Nam, huyện Đức Huệ - Lê Công Lợi, là địa bàn vùng sông nước, người dân xã Bình Hòa Nam sống tập trung theo Đường tỉnh 816, 818 cùng các trục đường và ven sông Vàm Cỏ Đông. Xã có vị trí địa lý thuận lợi cho phát triển KT-XH của huyện Đức Huệ. Được sự quan tâm của lãnh đạo các cấp và các mạnh thường quân trong và ngoài tỉnh, xã Bình Hòa Nam có 10/13 tuyến đường được nhựa hóa và bêtông hóa, đáp ứng nhu cầu đi lại, phục vụ sản xuất và vận chuyển hàng hóa của người dân./.

Như Huỳnh

Chia sẻ bài viết