Tiếng Việt | English

31/10/2023 - 17:39

Đức Huệ tổ chức Phiên giao dịch việc làm lưu động năm 2023

Phiên giao dịch việc làm tại huyện Đức Huệ, tỉnh Long An có 14 doanh nghiệp đăng ký tham gia tuyển dụng lao động trong và ngoài nước.

Đại diện Trung tâm Dịch vụ việc làm Long An giải đáp những vấn đề được quan tâm

Ngày 31/10, thông tin từ Trung tâm Dịch vụ việc làm Long An cho biết, vừa phối hợp các cơ quan chức năng ở huyện Đức Huệ cùng Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Huyện Đoàn và Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện tổ chức “Phiên giao dịch việc làm lưu động năm 2023” tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Truyền thanh huyện.

Phiên giao dịch việc làm lần này có 14 doanh nghiệp đăng ký tham gia tuyển dụng lao động trong và ngoài nước.

Tại đây, đại diện các doanh nghiệp: Công ty TNHH nguồn nhân lực Châu Á (TP.HCM); Công ty Cổ phần thực phẩm Cholimex (TP.HCM); Công ty TNHH Newtatco (TP.HCM); Công ty TNHH khai thác tài nguyên Lợi Lộc – Chi nhánh Long An, tại ấp 1, xã Bình Thành, huyện Đức Huệ;…giới thiệu khái quát về ngành nghề sản xuất, kinh doanh và nhu cầu tuyển dụng lao động hiện nay.

Trong phiên giao dịch việc làm lưu động lần này, ngoài việc được tiếp cận, được các doanh nghiệp tư vấn tuyển dụng, người lao động còn được chia sẻ thông tin hữu ích về hỗ trợ tìm việc làm, đó là chương trình cho vay người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, và được nghe lãnh đạo Trung tâm Dịch vụ việc làm Long An giải đáp một số thắc mắc xoay quanh các vấn đề như điều kiện vay vốn, quy trình thủ tục đăng ký, hình thức trả lãi suất cho vay, điều kiện ăn, ở, chăm sóc sức khỏe, các chính sách hỗ trợ, trợ cấp,...

Thanh niên đặt câu hỏi về vấn đề làm việc ở nước ngoài

Đây là cơ hội cho người lao động lựa chọn những công việc, ngành nghề phù hợp với khả năng hiện có. Các doanh nghiệp tuyển dụng được nguồn lao động tốt nhất đáp ứng nhu cầu kinh doanh của đơn vị. Đồng thời, tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên sau khi tốt nghiệp có cơ hội tìm việc làm phù hợp.

Thông qua các phiên giao dịch việc làm nhằm kết nối giữa người lao động và doanh nghiệp; đồng thời, tạo điều kiện cho học sinh, sinh viên, đoàn viên, thanh niên,… gặp gỡ, trao đổi tìm hiểu về thị trường lao động trong và ngoài nước./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích