Tiếng Việt | English

06/01/2017 - 16:45

Đường điện tiềm ẩn nhiều nguy hiểm

Một đường điện hạ thế ở ấp Đức Ngãi 2, xã Đức Lập Thượng, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An, có dây nằm ngay trên mặt đất nhưng vẫn chưa được đầu tư đường điện mới.

Đường dây điện nằm trên mặt đất

Đường điện này được người dân dựng cột kéo dây sử dụng từ những năm 1990. Qua thời gian, đường điện xuống cấp trầm trọng, cột nghiêng phải dùng cọc chống đỡ. Nhiều đoạn, dây sà xuống, một số đoạn dây nằm trên mặt đất.

Mặc dù vậy, hiện nay, đường điện này phục vụ gần 30 hộ dân, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Qua quan sát, hệ thống cột điện xiêu vẹo, dây chằng chịt, chồng lên nhau. Nguy hiểm hơn, khi có những đoạn đường dây điện trần nằm trên những đám cỏ trồng nuôi bò, nhiều đoạn nằm ngay trên mặt đất. “Hệ thống điện như thế này rất nguy hiểm và đe dọa tính mạng người dân”, ông Nguyễn Minh Rưng nhà sát bên đường dây điện này lo lắng.

Theo người dân, đường điện hạ thế với hệ thống cột như “răng sắp rụng”, dây như mạng nhện này dài hơn 500m và xuống cấp nhiều năm nay. Gần 30 hộ dân ở đây đã ký vào đơn kiến nghị gửi ngành chức năng, điện lực đầu tư làm hệ thống điện mới thay thế nhưng vẫn không thấy giải quyết.

Ông Phan Thanh Phong cho biết: “Vì đường điện này xuống cấp nên hay chập chờn làm ảnh hưởng đến các thiết bị điện tử trong nhà, hao hụt điện nhiều. Qua các lần tiếp xúc cử tri, người dân sử dụng đường điện này đều kiến nghị điện lực đầu tư đường điện mới nhưng rồi cũng chỉ nhận được lời hứa. Qua nhiều lần như thế, đến nay người dân vẫn phải ngóng cổ chờ và chờ…”.

Khi phóng viên đề cập đến vấn đề này, Chủ tịch UBND xã Đức Lập Thượng - Nguyễn Khắc Tú cho biết: “Sẽ tiến hành kiểm tra ngay đường điện này. Cần thiết sẽ có biện pháp khắc phục tạm thời để đường dây điện này không gây nguy hiểm đến tính mạng con người”./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết