Tiếng Việt | English

15/09/2021 - 19:00

Duy trì các trạm, chốt liên tỉnh, huyện, kiểm soát chặt người và phương tiện lưu thông

Sở Giao thông Vận tải (GTVT) Long An phối hợp lực lượng công an tiếp tục duy trì hoạt động các trạm, chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 tại các vị trí ra, vào giữa các địa phương trong tỉnh Long An và giữa các địa phương trong tỉnh với các địa phương thuộc các tỉnh, thành phố lân cận nhằm bảo đảm công tác phòng, chống dịch cũng như tạo điều kiện thuận lợi nhất cho hàng hóa lưu thông.

Các chốt kiểm soát liên xã, liên ấp được tháo dỡ, tạo điều kiện thuận lợi cho việc lưu thông tại các địa phương thực hiện Chỉ thị 15

Các chốt kiểm soát liên xã, liên ấp được tháo dỡ, tạo điều kiện thuận lợi cho việc lưu thông tại các địa phương thực hiện Chỉ thị 15

Sau nhiều nỗ lực, đến đầu tháng 9, tình hình dịch bệnh trên địa bàn tỉnh cơ bản được kiểm soát, số ca nhiễm giảm rõ rệt. Trong đó, 8 địa phương đã trở lại “vùng xanh” và chính thức được nới lỏng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15. Bên cạnh đó, sau ngày 13/9, một số địa phương thuộc các huyện: Bến Lức, Đức Hòa, Cần Đước, Cần Giuộc, Châu Thành, Thủ Thừa cũng tiếp tục được nới lỏng giãn cách sau khi cơ bản kiểm soát được dịch bệnh.

Tại các địa phương thực hiện Chỉ thị 15, các trạm, chốt kiểm soát liên xã được tháo dỡ để thuận lợi hơn trong lưu thông. Tuy nhiên, theo thông tin từ Sở GTVT, để bảo đảm thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch, các trạm, chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 tại các vị trí ra, vào giữa các địa phương trong tỉnh và giữa các địa phương trong tỉnh với các địa phương thuộc các tỉnh, thành phố lân cận vẫn được tiếp tục duy trì và chỉ có các trường hợp được ưu tiên theo quy định mới được phép lưu thông qua các trạm, chốt. Theo đánh giá của Sở GTVT, trong thời gian thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội, công tác tổ chức GTVT trên địa bàn tỉnh cơ bản bảo đảm thuận lợi nhất cho việc lưu thông hàng hóa thiết yếu và phục vụ sản xuất, bảo đảm các quy định của công tác phòng, chống dịch.

Các địa phương thực hiện Chỉ thị 16 vẫn duy trì nghiêm việc kiểm soát người và phương tiện lưu thông nhằm bảo đảm công tác phòng, chống dịch

Các địa phương thực hiện Chỉ thị 16 vẫn duy trì nghiêm việc kiểm soát người và phương tiện lưu thông nhằm bảo đảm công tác phòng, chống dịch

Ông Nguyễn Văn Hậu - tài xế xe tải, cho biết: “Sau khi đăng ký thẻ nhận diện phương tiện kèm mã QR, việc lưu thông rất thuận lợi khi các trạm không tiến hành kiểm tra hoặc kiểm tra cũng chưa đến 1 phút”. Tại huyện Thủ Thừa, sau thời gian duy trì các trạm, chốt liên xã, liên huyện, đến nay, các xã “vùng xanh” thực hiện Chỉ thị 15 đã bắt đầu tháo dỡ các chốt kiểm soát liên xã, liên ấp để tạo thuận lợi trong lưu thông.

Tuy nhiên, theo Thượng tá Cao Thăng Long - Trưởng Công an huyện Thủ Thừa, mặc dù tình hình dịch bệnh tại huyện cơ bản được kiểm soát nhưng các địa phương như thị trấn Thủ Thừa, các xã: Nhị Thành, Bình Thạnh, Mỹ An và một phần xã Mỹ Lạc vẫn tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16. Do đó, tại các địa phương này vẫn duy trì việc kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện lưu thông, bảo đảm “ai ở đâu ở yên đó”. “Huyện vẫn duy trì 5 chốt kiểm soát tại các tuyến đường cửa ngõ của huyện để bảo đảm kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện lưu thông theo đúng quy định” - Thượng tá Cao Thăng Long cho biết.

Theo Trưởng phòng Quản lý vận tải - phương tiện và người lái - Nguyễn Văn Phúc, hiện Sở GTVT hoàn tất văn bản để hướng dẫn cụ thể việc tổ chức giao thông, không để vướng mắc giữa các địa phương thực hiện Chỉ thị 16 với các địa phương thực hiện Chỉ thị 15, đặc biệt là việc tổ chức giao thông đối với xe đưa, rước công nhân phục vụ sản xuất, hoạt động của các bến khách ngang sông phục vụ đi lại của người dân và công nhân, lao động trên tinh thần bảo đảm các nguyên tắc, biện pháp phòng, chống dịch nhằm bảo vệ và giữ sạch “vùng xanh”, hạn chế đến mức thấp nhất việc ra vào “vùng đỏ”, góp phần cùng tỉnh sớm đạt mục tiêu kiểm soát dịch bệnh, trở lại trạng thái bình thường mới./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết