Tiếng Việt | English

25/03/2019 - 05:31

Firefox trên iPad cho phép truy cập nhanh trình duyệt web ẩn danh

Mozilla vừa giới thiệu phiên bản Firefox mới được sản xuất dành riêng cho iPad, nhằm cung cấp các tính năng giúp trải nghiệm người dùng trên máy tính bảng thuận tiện hơn.

Firefox đã có phiên bản mới được thiết kế dành riêng cho iPad. Ảnh: AFP
Theo Neowin, ý tưởng của Mozilla với trình duyệt mới đó không chỉ là tạo ra phiên bản lớn hơn của trình duyệt web trên iOS mà còn cung cấp trải nghiệm có lợi cho việc thực hiện các tác vụ trên iPad. Nó đi kèm một số tính năng quen thuộc cho người dùng iOS lâu năm như khả năng đặt Firefox làm trình duyệt mặc định để mở liên kết từ Microsoft Outlook cho iOS, cũng như hỗ trợ chia đôi màn hình, một tính năng đã ra mắt cùng với sự xuất hiện của iOS 9 trong năm 2015.

Quản lý thẻ cũng đã được cải thiện cho iPad bằng cách hiển thị các thẻ riêng lẻ dưới dạng các ô để người dùng có thể thấy ngay nội dung của họ. Firefox cho iPad cũng hỗ trợ Send Tab, một tính năng được công bố vào tháng trước để giúp người dùng có tài khoản Firefox chia sẻ các thẻ giữa các thiết bị và tiếp tục với phiên duyệt web của họ mà không cần thoát khỏi trình duyệt.

Mozilla cũng nhận ra rằng người dùng máy tính bảng thường xuyên sử dụng thiết bị của họ với bàn phím ngoài, do đó Firefox cho iPad hỗ trợ các phím tắt, sẽ hiển thị khi nhấn phím lệnh.

Các phím tắt được cung cấp trên Firefox cho iPad. Ảnh chụp màn hình

Duyệt web ẩn danh với Firefox cũng có một phương pháp truy cập nhanh hơn. Thay vì mở một thẻ phụ để duyệt web ở chế độ ẩn danh, người dùng sẽ chỉ phải nhấn vào biểu tượng duyệt web riêng tư màu tím được tìm thấy ở góc dưới bên trái của trình duyệt.

Các tính năng khác của Firefox cho iPad là chế độ ban đêm để đọc dưới ánh sáng yếu, chủ đề tối và bảo vệ theo dõi web. Người dùng có thể tải xuống trình duyệt từ App Store./.

Theo Thanh niên

Chia sẻ bài viết