Tiếng Việt | English

22/02/2024 - 08:35

Gia đình văn hóa, nuôi dạy các con thành đạt

Về ấp 5, xã Vĩnh Châu B, huyện Tân Hưng, tỉnh Long An hỏi thăm gia đình ông Nguyễn Văn Máy và bà Nguyễn Thị Lẫm, hầu như ai cũng biết và bày tỏ sự ngưỡng mộ. Bởi vì, đây là gia đình văn hóa tiêu biểu tại địa phương, nuôi dạy các con thành đạt.

Ông Nguyễn Văn Máy và bà Nguyễn Thị Lẫm luôn gương mẫu về mọi mặt để con, cháu noi theo

Trò chuyện cùng chúng tôi, ánh mắt ông Máy và bà Lẫm đầy niềm vui, hạnh phúc khi nhắc đến các người con của mình. Ông bà có 3 người con đều thành đạt. Người con trai đầu lòng của ông bà là anh Nguyễn Hồng Quỳ, hiện công tác tại Tỉnh ủy Lâm Đồng; người con gái kế là Nguyễn Thị Diễm Phương, hiện là Phó Trưởng ban Tuyên giáo Huyện ủy Tân Hưng và người con trai út là Nguyễn Hoàng Cương, hiện là Phó Trưởng Công an xã Vĩnh Lợi, huyện Tân Hưng.

Ông Máy chia sẻ: “Tôi lập gia đình năm 1985. Những năm đầu thật sự là thử thách lớn, gia đình gặp khó khăn về mọi mặt. Thế nhưng, với sự đồng lòng vượt khó của 2 vợ chồng, đến nay, gia đình tôi luôn ấm no, bình đẳng, hạnh phúc. Các con đều thành đạt, hiếu thảo, đây là niềm vui, hạnh phúc không gì sánh được”.

Khi được hỏi về bí quyết nuôi dạy các con, bà Lẫm vui vẻ nói: “Muốn giáo dục con nên người thì cha mẹ phải làm gương về mọi mặt. Người xưa thường nói: “Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm”. Vì vậy, tôi đảm đương chuyện nhà, chồng tôi lo về kinh tế, cả hai cùng dạy dỗ và đồng hành với các con trong cuộc sống. Chung sống với nhau mấy chục năm nhưng vợ chồng tôi chưa hề to tiếng. Không khí gia đình ấm áp, hòa thuận giúp các con có cảm giác bình yên mỗi khi về nhà. Vợ chồng tôi còn giáo dục các con tích cực lao động, học tập, phải biết yêu thương, chia sẻ, đồng cảm với người có hoàn cảnh khó khăn; nêu cao ý thức trong việc chung tay, góp sức xây dựng quê hương, đất nước”.

Không chỉ tập trung phát triển kinh tế gia đình, ông Máy còn được biết đến là Bí thư “Dân tin - Đảng cử”. Là người đứng đầu Chi bộ ấp 5, xã Vĩnh Châu B, ông luôn phát huy tốt vai trò trong công tác lãnh, chỉ đạo; nhiệt tình, trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua yêu nước. Ông thường xuyên nghiên cứu, tìm hiểu các nghị quyết, văn bản chỉ đạo của các cấp để nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ. Ông cùng cấp ủy chi bộ và các đoàn thể ấp bám sát địa bàn, tuyên truyền đến người dân việc chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Ngoài ra, ông Máy còn chú trọng đến công tác vận động, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và ý kiến, kiến nghị chính đáng của người dân để tìm ra cách giải quyết thấu tình, đạt lý các vấn đề phát sinh ở cơ sở. Qua đó, góp phần thực hiện tốt cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” trên địa bàn./.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết