Tiếng Việt | English

13/07/2021 - 20:05

Gia đình văn hóa tiêu biểu nhiều năm liền

Gia đình ông Bùi Quốc Lệ và bà Huỳnh Thị Rây (ấp Kênh Ngay, xã Bình Đức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An) là một trong những gia đình văn hóa tiêu biểu nhiều năm liền.

Cùng san sẻ công việc hàng ngày để giữ gìn hạnh phúc gia đình

Cưới nhau năm 1979 rồi lần lượt sinh 2 người con, vợ chồng ông Lệ, bà Rây tích cực làm việc, mong cuộc sống tốt hơn. Năm 1982, ông Lệ tham gia du kích địa phương và luân chuyển qua nhiều vị trí. Đến năm 2016, ông nghỉ hưu, về địa phương và được tín nhiệm bầu giữ chức vụ Chủ tịch Hội Cựu chiến binh huyện Bến Lức.

Ông Bùi Quốc Lệ chia sẻ: “Dù ở vị trí nào, tôi cũng luôn cố gắng trong công việc, tham gia cùng địa phương phát triển KT-XH”. Ông bà luôn dạy các con tự lập, biết quý trọng sức lao động, sống tốt, không ỷ lại vào cha mẹ. Các con của ông đều đã trưởng thành và có việc làm ổn định. Gia đình ông bà luôn sống hòa thuận và gắn bó với hàng xóm, láng giềng.

Không chỉ nổi tiếng sống hòa thuận, hạnh phúc, gia đình ông Lệ, bà Rây còn được người dân địa phương biết đến bởi sự gương mẫu, đi đầu trong việc thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia các hoạt động xã hội, góp phần vào sự phát triển của địa phương” - Chủ tịch UBND xã Bình Đức - Lê Thị Phương cho biết.

Từ những đóng góp cho các phong trào ở địa phương, nuôi dạy các con thành đạt, gia đình ông Bùi Quốc Lệ nhiều năm liền được công nhận danh hiệu gia đình văn hóa./.

Việt Hằng - Lê Hạnh

Chia sẻ bài viết