Tiếng Việt | English

26/08/2015 - 15:33

Giá iPhone chính hãng có thể cạnh tranh "xách tay"

FPT Shop bắt đầu nhập khẩu trực tiếp iPhone và iPad chính hãng từ Apple. "Táo khuyết" đang có những động thái "o bế" thị trường Việt Nam.


Khu trưng bày iPhone và iPad chính hãng theo tiêu chuẩn của Apple tại cửa hàng FPT Shop - Ảnh: T.Trực

Ngày 25-8, FPT Retail công bố chính thức về việc FPT Shop trở thành đại lý ủy quyền chính thức của Apple tại Việt Nam, nhập khẩu trực tiếp các sản phẩm của Apple, trong đó có iPhone và iPad chính hãng, thay vì qua nhà phân phối được Apple chỉ định là FPT Trading như trước đây.

Khu trưng bày theo chuẩn Apple sẽ có mặt trong hơn 50 cửa hàng FPT Shop trên toàn quốc. Đến hết tháng 8-2015, FPT Shop có hơn 220 cửa hàng tại 63 tỉnh thành.

Điều này đồng nghĩa FPT Retail đã nhập khẩu tất cả các sản phẩm từ Apple, và sở hữu hai mô hình cửa hàng của Apple gồm F.Studio by FPT với hai cấp độ APR (Apple Premium Reseller) và AAR (Apple Authorised Reseller), và chuỗi bán lẻ FPT Shop với khu trải nghiệm sản phẩm theo tiêu chuẩn Apple.

Được biết, đây là lần đầu tiên Apple đồng ý cho hai nhà bán lẻ tại Việt Nam có chuỗi cửa hàng phủ rộng khắp toàn quốc là FPT Shop và Thế giới Di động được nhập khẩu trực tiếp và bán lẻ iPhone và iPad chính hãng, chưa bao gồm đồng hồ thông minh Apple Watch.

iPhone chính hãng có mặt từ tháng 11, giá cạnh tranh hơn

Tuy có những động thái thay đổi chiến lược cho thị trường Việt Nam, nhưng người tiêu dùng Việt vẫn sẽ chưa thể tiếp cận ngay iPhone 6S (tên chưa chính thức cho thế hệ sau iPhone 6) khi ra mắt vào đầu tháng 9 và bán ra thị trường vào cuối tháng 9 - 10 tại một số thị trường ưu tiên như Mỹ, Singapore, Nhật...

Theo bà Nguyễn Bạch Điệp, Tổng giám đốc hệ thống FPT Shop cho biết iPhone chính hãng thế hệ sau iPhone 6 sẽ được bán ra vào tháng 11.


Bà Nguyễn Bạch Điệp, Tổng giám đốc hệ thống FPT Shop trả lời báo chí tại sự kiện công bố chính thức nhập khẩu trực tiếp Apple chính hãng ngày 25-8 - Ảnh: T.Trực

Trao đổi với Tuổi Trẻ, bà Điệp cho biết sau khi được cấp quyền nhập khẩu trực tiếp iPhone chính hãng từ Apple, FPT Shop sẽ có thể cung cấp thông tin sản phẩm chủ động hơn, người tiêu dùng quan tâm sản phẩm Apple sẽ được tư vấn và hướng dẫn bởi các chuyên viên đào tạo từ Apple. Ngoài ra, số lượng iPhone chính hãng sẽ dồi dào hơn do chủ động nhập khẩu theo dự báo sức mua của thị trường thay vì theo số lượng "chỉ tiêu" do nhà phân phối cấp cho từng nhà bán lẻ.

Về giá iPhone chính hãng, bà Điệp cho rằng iPhone chính hãng tại Việt Nam sẽ có giá cạnh tranh hơn khi các nhà bán lẻ như FPT Shop nhập khẩu trực tiếp từ Apple, không qua trung gian từ nhà phân phối. Bên cạnh đó, bà Điệp cho biết ngoài giá bán, khâu dịch vụ sau bán hàng sẽ tiếp tục được cải thiện như bảo hành hay sửa chữa.

Vừa qua, thông tin đăng tải trên báo Bưu điện Việt Nam cho thấy Apple đang tiến hành thành lập công ty tại Việt Nam. Đây là một động thái cho thấy Apple đang bắt đầu "chăm chút" cho "thị trường có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới của mình". /.

Thanh Trực/Tuổi Trẻ Online

Chia sẻ bài viết