Tiếng Việt | English

09/06/2021 - 12:55

Góc học tập 'đặc biệt'

Hưởng ứng cuộc vận động Vì đàn em thân yêu, các cấp bộ Đoàn, Hội đồng Đội trên địa bàn tỉnh Long An triển khai nhiều mô hình hay, ý nghĩa. Thời gian qua, mô hình Tặng góc học tập đã giúp các em học sinh (HS) nghèo, có hoàn cảnh khó khăn có thêm động lực phấn đấu học tập thật tốt.

Mỗi góc học tập chứa đựng biết bao tình cảm thân thương mà các tổ chức Đoàn dành cho các em

Mỗi góc học tập chứa đựng biết bao tình cảm thân thương mà các tổ chức Đoàn dành cho các em

Được triển khai trong năm học 2020-2021, mô hình Tặng góc học tập đã mang lại niềm vui cho các em HS tại xã Thạnh Phú, huyện Thạnh Hóa. Là 1 trong 3 HS đầu tiên được tặng góc học tập, em Lê Thị Ngọc Hân - HS lớp 2, Trường TH&THCS Thạnh Phú, rất vui và hạnh phúc khi nhận được món quà đặc biệt này. Được biết, Hân có hoàn cảnh khó khăn, gia đình không có đất canh tác, cha đi làm xa, mẹ nuôi 2 chị em Hân ăn học. Hân bị suy dinh dưỡng nên sức khỏe khá yếu nhưng em luôn cố gắng, nỗ lực trong học tập.

Bí thư Đoàn xã Thạnh Phú - Nguyễn Vũ Hảo cho biết: “Mô hình đã trao 3 góc học tập cho các em HS tiểu học tại Trường TH&THCS Thạnh Phú. Điểm chung của các em là có hoàn cảnh gia đình khó khăn nhưng rất chăm học. Em nào cũng vui mừng khi nhận được món quà này. Vì, góc học tập tươm tất, xinh xắn là ước mơ lâu nay của các em”.

Theo Quyền Bí thư Huyện đoàn Thạnh Hóa - Huỳnh Quốc Thái, mô hình Tặng góc học tập nhằm giúp HS nghèo, có hoàn cảnh khó khăn có góc học tập đàng hoàng, có thêm niềm tin, nghị lực vượt qua những khó khăn trong cuộc sống, giảm nguy cơ bỏ học giữa chừng. Bên cạnh tặng góc học tập, thời gian qua, hưởng ứng cuộc vận động Vì đàn em thân yêu, Huyện đoàn Thạnh Hóa còn tổ chức tặng tập và cặp cho các em.

Là đơn vị tiên phong triển khai, thực hiện mô hình Tặng góc học tập, đến nay, Huyện đoàn Cần Đước trao tặng gần 30 góc học tập cho HS trên địa bàn huyện. Bí thư Huyện đoàn Cần Đước - Đỗ Hồng Thanh thông tin: “Hưởng ứng cuộc vận động Vì đàn em thân yêu, Huyện đoàn Cần Đước triển khai nhiều mô hình ý nghĩa, thiết thực. Thời gian qua, nhận thấy vẫn còn nhiều HS khó khăn không có góc học tập riêng nên năm 2018, Cần Đước triển khai thực hiện mô hình. Tuy giá trị không lớn nhưng tin chắc rằng mỗi góc học tập sẽ là món quà ý nghĩa giúp các em có thêm động lực phấn đấu trong học tập”.

Được biết, ngoài huyện Cần Đước, Thạnh Hóa, thời gian qua, mô hình Tặng góc học tập còn được triển khai, thực hiện ở huyện Tân Thạnh, TP.Tân An,... Có thể thấy, những công trình măng non này đã góp phần thắp lên niềm tin, hy vọng cho các em HS nghèo, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. Không chỉ đơn thuần giúp các em có chỗ học tươm tất, mỗi góc học tập còn chứa đựng biết bao tình cảm thân thương mà các tổ chức Đoàn dành cho các mầm non tương lai của đất nước./.

Hoài An

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích