Tiếng Việt | English

22/06/2019 - 09:14

Google giới thiệu công cụ báo cáo website đáng ngờ

Google Chrome hiện đã có một tiện ích mở rộng mới cho phép người dùng báo cáo các trang web sơ sài, thường được sử dụng bởi những kẻ lừa đảo.

Người dùng hiện tại có thêm một cách báo cáo những website đáng ngờ cho Google để hãng có cách “trừng trị”. Ảnh chụp màn hình

Theo CNN, người dùng có thể tải xuống công cụ mới miễn phí có tên gọi ‘Suspicious Site Reporter’ từ cửa hàng Chrome Web Store. Tiện ích mở rộng này sẽ xuất hiện dưới dạng một lá cờ màu cam ở bên phải trình duyệt Chrome giúp người dùng báo cáo các trang web đáng ngờ.

Nếu gặp một trang web như vậy, chẳng hạn một website lạ hỏi thông tin cá nhân hoặc cố tải xuống một tập tin không được phép, người dùng có thể nhấp vào lá cờ màu cam và báo cáo với Google. Màu cờ cũng sẽ thay đổi nếu Google cũng nhận định một website ở dạng đáng ngờ.
Về phần mình, Google sẽ tổng hợp các báo cáo trong cơ sở dữ liệu Safe Browsing các trang web nguy hiểm. Người phát ngôn của công ty cho biết “Chức năng duyệt web an toàn Google Safe Browsing giúp bảo vệ hơn bốn tỉ thiết bị mỗi ngày khỏi các mối đe dọa như lừa đảo và phần mềm độc hại bằng cách hiển thị cảnh báo cho người dùng khi họ cố điều hướng đến các trang web hoặc tải xuống các tập tin nguy hiểm”.

Đây là tiện ích mở rộng mới nhất mà Google phát triển để bảo vệ người dùng khi duyệt web. Vào tháng 2 vừa qua, hãng đã phát hành tiện ích mở rộng Password Checkup cho phép người dùng biết được khi nào thông tin đăng nhập của họ bị lộ hoặc bị xâm phạm. Google sẽ kiểm tra chéo thông tin đăng nhập dựa trên cơ sở dữ liệu được cập nhật thường xuyên của hơn bốn tỉ tên người dùng và mật khẩu thu thập được từ các nguồn vi phạm dữ liệu của tin tặc.

Các tin tặc chịu trách nhiệm về những vụ xâm phạm dữ liệu trên các trang web như Yahoo hoặc LinkedIn thỉnh thoảng cũng đưa cơ sở dữ liệu lớn về người dùng và mật khẩu lên mạng. Nhiều người có thói quen sử dụng cùng một mật khẩu trên nhiều trang web, những người với ý định xấu có thể cố gắng sử dụng thông tin lấy được để có quyền truy cập vào các tài khoản khác./.

Theo Thanh niên

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích