Tiếng Việt | English

19/01/2016 - 15:22

Hai tàu cá tiền tỉ bị lửa thiêu rụi trong đêm

Trưa 19-1, công an tỉnh Quảng Ngãi vẫn tiếp tục khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân khiến hai tàu cá QNg 91530 và QNg 91278 bị cháy rụi rạng sáng cùng ngày.

Hai chiếc tàu bị thiêu rụi chỉ còn lại bộ khung - Ảnh: Trần Mai

Trước đó, khoảng 23g tối 18-1, trong lúc nằm ngủ canh tàu tại cảng neo trú tàu thuyền Tịnh Hòa (xã Tịnh Hòa, TP. Quảng Ngãi), ngư dân Vương, chủ một tàu cá đang neo trú tại đây phát hiện tàu QNg 91530 của ông Võ Chí Thanh (38 tuổi, xã Tịnh Khê, TP. Quảng Ngãi) bốc cháy dữ dội, sau đó ngọn lửa nhanh chóng tràn sang tàu QNg 91278 của ông Võ Chí Tâm (xã Tịnh Khê, TP. Quảng Ngãi).

“Tôi đang ngủ thì nghe mùi khét và tiếng nổ bụp bụp, bước ra ngoài nhìn thì thấy một tàu đang cháy lớn, tàu bên cạnh bắt đầu cháy”, ông Vương nói.

Ngay sau đó, ông Vương hô hoán để mọi người đến trợ giúp, đồng thời lấy dao chặt đứt dây neo hàng chục tàu cá bên cạnh để lửa cháy lan sang và điện báo cho hai chủ tàu.

Nhiều người dân chứng kiến vụ việc cho biết ngọn lửa cháy lớn, cột lửa cao khoảng 5-6m, ngư dân tán loạn di chuyển tàu tránh xa ngọn lửa ngay giữa đêm.

Dù lực lượng cứu hỏa đã đưa hai xe chữa cháy chuyên dụng đến hiện trường vào lúc 24g, phun nước hơn 2 giờ nhưng không thể dập tắt hoàn toàn đám cháy.

Ông Tâm, chủ tàu QNg 91278 cho biết “Tôi đang ngủ ở nhà thì nghe điện thoại của anh em ngủ dưới cảng, xuống thì thấy tàu cháy ngùn ngụt, bà con dùng nước cứu nhưng tàu phát tiếng nổ lớn rồi cháy mạnh chẳng ai dám đến gần".

Khi lực lượng cứu hỏa xuống thì dầu tràn không dập lửa được. Hậu quả, hai tàu cá bị thiêu rụi hoàn toàn, ngư lưới cụ và các vật dụng đánh bắt bị hủy hoại. Thiệt hại do vụ cháy gây ra ước khoảng 1,2 tỉ đồng.

Ông Phạm Tấn Hoàng, chủ tịch UBND TP. Quảng Ngãi cũng đã có mặt tại hiện trường để phối hợp với công an tỉnh Quảng Ngãi làm việc với chủ tàu, người phát hiện vụ cháy và khám nghiệm tàu.

Ông Hoàng nói “Hiện chúng tôi đang phối hợp để điều tra nguyên nhân vụ cháy, đồng thời khảo sát tình hình thực tế để tìm hướng hỗ trợ cho hai chủ tàu”.

Hàng chục tàu cá đã phải “tháo chạy” ngay trong đêm để tránh lửa cháy lan - Ảnh: Trần Mai

Ông Tâm buồn rũ rượi vì tài sản bị mất trắng - Ảnh: Trần Mai

Anh Vương (áo xanh trắng) đang phối hợp cùng cơ quan công an điều tra vụ cháy - Ảnh: Trần Mai

Khung cảnh hoang tàn sau vụ cháy - Ảnh: Trần Mai

Công an tỉnh Quảng Ngãi đang khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân - Ảnh: Trần Mai

Trần Mai/tuoitre online

Chia sẻ bài viết