Tiếng Việt | English

11/03/2017 - 10:06

Hành động vì trái tim nhiệt huyết

Trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thanh niên là lực lượng hưởng ứng mạnh mẽ các phong trào yêu nước. Chủ tịch Hồ Chí Minh từng viết trong Di chúc: “Đoàn viên thanh niên (ĐVTN) ta nói chung là tốt, mọi việc đều hăng hái xung phong, không ngại khó khăn, có chí tiến thủ”.

Đảng Cộng sản Việt Nam cũng luôn xác định ĐVTN là lực lượng xung kích của cách mạng và đề ra nhiều chủ trương giáo dục, bồi dưỡng, tổ chức ĐVTN thành lực lượng tin cậy, kế tục sự nghiệp cách mạng của Đảng và của dân tộc.

Qua các phong trào của Đoàn, tinh thần xung kích, cống hiến sức trẻ trong việc góp phần xây dựng quê hương, đất nước được thể hiện rõ nét.

Các hoạt động xung kích, tình nguyện của ĐVTN vì cuộc sống cộng đồng: Chiến dịch Mùa hè xanh, Xuân tình nguyện, Tiếp sức mùa thi, Tiếp sức đến trường, các hoạt động bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, hiến máu tình nguyện, hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, chăm lo gia đình chính sách, giảm nghèo,... thể hiện sức trẻ Việt Nam luôn sẵn sàng xung kích trên mọi mặt trận.

Trong thời hội nhập, đội ngũ trí thức, lực lượng doanh nhân và thanh niên công nhân, lao động trẻ trong các doanh nghiệp tích cực nghiên cứu, đầu tư đổi mới công nghệ, nâng cao chất lượng sản phẩm, khả năng cạnh tranh trên thị trường trong và ngoài nước, tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, xây dựng thương hiệu quốc gia, không ngừng nâng cao vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế.

Trước sự quan tâm, kỳ vọng lớn lao của Đảng và Nhà nước, mỗi ĐVTN cần nhận thức rõ vai trò của mình; không ngừng rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức; năng động, sáng tạo trong học tập và lao động; không ngừng rèn luyện, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, góp phần hình thành thế hệ ĐVTN tân tiến, khoa học, hiện đại, đáp ứng đòi hỏi của đất nước trong thời kỳ mới./.

An An

Chia sẻ bài viết