Tiếng Việt | English

30/11/2017 - 12:01

Hãy giúp chị Thơ nối dài sự sống!

Chỉ vì căn bệnh tim, bao ước mơ thời con gái đành gác lại! Mỗi ngày trôi qua, chị Nguyễn Thị Thơ, ngụ ấp 2, xã Thạnh Lợi, huyện Bến Lức, tỉnh Long An oằn mình chống chọi với bệnh tật bởi gia cảnh quá nghèo.


Ngày ngày, ông Nguyễn Dũng gác chuyện mưu sinh để lo cho con gái Nguyễn Thị Thơ - người đang chống chọi với căn bệnh tim nặng trong khi cảnh nhà quá nghèo

Năm lên 10 tuổi, khi đang là cô học trò giỏi của trường, chị Nguyễn Thị Thơ (SN 1981), phải giã từ sách vở, chia tay thầy cô cùng bè bạn vì căn bệnh bất ngờ. “Lúc đầu, con gái tôi bị cảm cúm nhưng điều trị mãi không hết. Năm đó, cả nhà đón tết trong bệnh viện với hy vọng bệnh tình của con thuyên giảm. Nào ngờ, ngày qua ngày, con bệnh nặng hơn, bị co giật và bác sĩ chẩn đoán hở van tim 2 lá nặng” - ba chị Thơ - ông Nguyễn Dũng, kể lại. Thế rồi, chị Thơ nghỉ học! Kể từ đó, nằm trên giường bệnh, chị cứ khóc và buồn vì ước mơ đến trường, ước mơ học hành, sau này có nghề nghiệp đỡ đần cha mẹ thoát cảnh nghèo khó,... đành bỏ dở dang...

Nhiều năm trôi qua, bệnh tình biến chứng. Chị bị liệt nửa người nhưng nhờ bác sĩ tận tình chữa trị nên đôi tay có thể cử động - dù lúc nào cũng co quắp. Tâm trí chị lúc tỉnh, lúc mê. Còn đôi chân, tuy đi lại được nhưng vô cùng yếu ớt. Những lúc trong người cảm thấy không mệt, chị cố gắng di chuyển những bước chân yếu ớt ra trước sân nhà trò chuyện với mấy đứa cháu nhỏ như tìm chút niềm vui sót lại giữa cuộc sống thường ngày. Nhưng, khoảng thời gian ấy chẳng được bao nhiêu vì trong một tháng, số ngày nằm viện của chị Thơ nhiều hơn thời gian ở nhà.

Ông Nguyễn Dũng buồn bã: “Cứ vài hôm, vợ chồng tôi lại đưa con đến Bệnh viện Đa khoa Long An nằm điều trị. Có những lần, con lên cơn mệt lúc nửa đêm, vợ chồng tôi chở bằng xe máy hoặc mượn xuồng đưa con ra đường lớn rồi thuê ôtô chở đến bệnh viện. Mỗi lần nằm viện, vợ chồng tôi cố gắng tiết kiệm nhưng cũng tốn chi phí hơn 2 triệu đồng. Đó là chưa kể tiền thuốc thang mỗi ngày cho con”.

Đối với gia đình có hoàn cảnh nghèo khó như ông Dũng thì số tiền này rất lớn và khó kiếm! Ông Dũng ngày càng lớn tuổi (76 tuổi) và sức khỏe yếu dần. Ngày ngày, trong căn nhà nhỏ đơn sơ, ông Dũng lo chuyện cơm nước và trông nom chị Thơ. “Sợ con lên cơn mệt bất thình lình nên lúc nào tôi cũng phải ở nhà chăm sóc” - ông Dũng cho biết.

Thương mẹ chị Thơ, dù 74 tuổi nhưng mỗi ngày phải làm thuê, làm mướn để có tiền lo cho con, cho chồng. Từ sáng đến chiều, vợ ông Dũng lội bộ 4km đi hái chanh mướn. “Một giờ hái chanh, chủ vườn trả tiền công 15.000 đồng. Số tiền này chỉ đủ mua thức ăn và thuốc thang mỗi ngày cho con. Còn mỗi lần đi bệnh viện, vợ chồng tôi phải vay mượn bà con hàng xóm...”.

Xin hãy giúp đỡ, chia sẻ cùng hoàn cảnh của gia đình chị Thơ! Những đóng góp của mạnh thường quân, những tấm lòng thơm thảo gần, xa trong xã hội sẽ phần nào giúp chị Thơ có điều kiện chữa trị, kéo dài sự sống. Sự chung tay, giúp sức ấy cũng giúp ba mẹ chị Thơ vơi bớt gánh nặng khi tuổi già, sức yếu!

Mọi sự ủng hộ xin gửi về địa chỉ: Ông Nguyễn Dũng, ấp 2, xã Thạnh Lợi, huyện Bến Lức./.

Thùy Hương

Chia sẻ bài viết