Tiếng Việt | English

01/12/2018 - 10:09

Hãy hành động để hướng tới mục tiêu 90-90-90 vào năm 2020

Hưởng ứng Tháng Hành động quốc gia phòng, chống HIV/AIDS năm 2018, Sở Y tế Long An đề nghị các đơn vị triển khai từ ngày 10/11 đến ngày 10/12/2018 với chủ đề “Hãy hành động để hướng tới mục tiêu 90-90-90 vào năm 2020”.

Nâng cao chất lượng phục vụ tại các cơ sở điều trị Methadone cho bệnh nhân nghiện ma túy

Tháng Hành động nhằm tăng cường hoạt động dự phòng, xét nghiệm phát hiện HIV, bảo hiểm y tế cho người nhiễm HIV, người có hành vi nguy cơ cao, người dân sống ở vùng sâu, vùng xa; mở rộng độ bao phủ, nâng cao chất lượng các dịch vụ dự phòng, xét nghiệm HIV, bảo hiểm y tế và điều trị HIV/AIDS đến người dân.

Đồng thời, giảm kỳ thị và phân biệt đối xử với người nhiễm HIV và ảnh hưởng bởi HIV/AIDS; tăng cường sự hỗ trợ của gia đình, xã hội với người nhiễm HIV/AIDS và trách nhiệm của người nhiễm HIVAIDS với gia đình, xã hội, đặc biệt là trong dự phòng lây nhiễm HIV và tham gia các hoạt động phòng, chống HIV/AIDS.

Qua đó, góp phần đạt mục tiêu chung của Quốc gia khống chế tỷ lệ nhiễm HIV trong cộng đồng dân cư dưới 0,3% vào năm 2020 và sớm đạt mục tiêu 90-90-90 của Liên hợp quốc mà Chính phủ cam kết thực hiện vào năm 2020, tiến tới ngăn chặn đại dịch HIV/AIDS vào năm 2030 trên toàn thế giới.

Theo đó, Trung tâm Y tế cấp huyện tham mưu Ban Chỉ đạo địa phương xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Tháng Hành động phù hợp tình hình, đặc điểm của địa phương, đơn vị. Đồng thời, nâng cao chất lượng phục vụ tại các cơ sở dịch vụ tư vấn, xét nghiệm HIV, cơ sở điều trị ARV cho bệnh nhân nhiễm HIV/AIDS và cơ sở điều trị Methadone cho bệnh nhân nghiện ma túy.

Các sở, ngành tổ chức hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức phòng, chống HIV; đồng thời giới thiệu các dịch vụ dự phòng và điều trị HIV/AIDS cho nhân dân.

Kết thúc Tháng hành động, các đơn vị gửi báo cáo về Văn phòng thường trực Ban Chỉ đạo Phòng, chống AIDS và phòng, chống tệ nạn ma túy, mại dâm (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh - Số 102, Quốc lộ 62, phường 2, TP.Tân An) trước ngày 15/12/2018 để tổng hợp báo cáo Ủy ban Quốc gia và UBND tỉnh./.

Quang Nguyên – Thùy Minh

Chia sẻ bài viết