Tiếng Việt | English

25/10/2022 - 17:50

HĐND huyện Châu Thành khóa XII tổ chức Kỳ họp thứ 8

Ngày 25/10, HĐND huyện Châu Thành khóa XII tổ chức Kỳ họp thứ 8 (Kỳ họp chuyên đề). Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Châu Thành - Nguyễn Dương Phong Linh chủ trì kỳ họp. Dự kỳ họp có Bí thư Huyện ủy Châu Thành - Lê Quốc Dũng cùng 30/31 đại biểu HĐND huyện khóa XII, nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Châu Thành - Nguyễn Dương Phong Linh phát biểu tại kỳ họp

Kỳ họp thứ 8 (Kỳ họp chuyên đề) HĐND huyện Châu Thành, tỉnh Long An xem xét, thảo luận những nội dung quan trọng, triển khai, thực hiện kịp thời các dự án nhằm thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội; bảo đảm duy trì, nâng cao các tiêu chí nông thôn mới, xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu,... Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Châu Thành - Nguyễn Dương Phong Linh đề nghị các đại biểu HĐND huyện nêu cao tinh thần trách nhiệm; phát huy trí tuệ, tập trung nghiên cứu các nội dung, dự thảo tờ trình, nghị quyết và thảo luận, đóng góp ý kiến để HĐND huyện xem xét, thông qua, nhằm đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của địa phương và nguyện vọng của cử tri.

Kỳ họp đã thông qua tờ trình của UBND huyện về Thông qua quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021 - 2030 và kế hoạch sử dụng đất năm 2021 của huyện Châu Thành. Theo đó, các đại biểu HĐND huyện và đại biểu tham dự đã phát huy tinh thần trách nhiệm, tập trung trí tuệ, nghiên cứu, thảo luận, báo cáo, tờ trình, dự thảo nghị quyết trình tại kỳ họp; đóng góp các ý kiến có chất lượng và đề xuất giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả các tờ trình tại kỳ họp và biểu quyết thông qua các nghị quyết gồm Nghị quyết về việc Thông qua quy hoạch sử dụng đất thời kỳ 2021 - 2030 và kế hoạch sử dụng đất năm 2021 huyện Châu Thành.

Phát biểu bế mạc kỳ họp, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Châu Thành - Nguyễn Dương Phong Linh nhấn mạnh: Sau thời gian làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, Kỳ họp thứ 8 HĐND huyện đã hoàn thành nội dung, chương trình đề ra. Thành công của kỳ họp khẳng định vai trò lãnh, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy đảng, chính quyền, sự phối hợp của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội trong việc triển khai, thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước bằng các nghị quyết cụ thể, sát thực. Đồng thời, thể hiện sự chủ động của HĐND huyện, UBND huyện, các Ban HĐND huyện, các phòng, ban có liên quan và các Tổ đại biểu HĐND, các đại biểu HĐND huyện trong việc đề xuất và xem xét, quyết định. 

Để nghị quyết sớm đi vào cuộc sống, phát huy hiệu quả, ngay sau kỳ họp, đề nghị UBND huyện cụ thể hóa, tổ chức thực hiện; chỉ đạo các phòng ban, chuyên môn, các xã, thị trấn theo chức năng, nhiệm vụ của mình triển khai và phối hợp tổ chức thực hiện nghiêm túc Nghị quyết của HĐND huyện đã được thông qua kịp thời, hiệu quả; Thường trực HĐND, các Ban của HĐND huyện, các Tổ đại biểu tiếp tục phối hợp chặt chẽ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ và tiếp xúc với cử tri; tăng cường giám sát việc thực hiện các Nghị quyết của HĐND huyện đã được ban hành, bảo đảm tiến độ, hiệu quả./.

Minh Trực

Chia sẻ bài viết