Tiếng Việt | English

01/11/2018 - 20:57

Hết lòng vì học sinh nghèo

Trước khi đảm nhận nhiệm vụ Chủ tịch Hội Khuyến học xã Phước Lại, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An cô Lê Thị Nương từng là giáo viên và giữ chức vụ Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện. Năm 2000, sau khi về hưu, cô gắn bó với công tác khuyến học tại địa phương.

Cô Lê Thị Nương - chủ tịch hội khuyến học xã, trao học bổng cho các em

Những năm qua, cô góp phần vận động hơn 3.000 phần quà tặng học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Cứ cuối năm học, cô lại đến nhà học sinh nghèo tìm hiểu hoàn cảnh của các em và vận động mạnh thường quân tặng quà, đồng phục, trao học bổng, giúp các em có điều kiện tiếp tục đến trường. Mỗi khi có học sinh bỏ học, cô lại cùng các thầy cô, lãnh đạo địa phương đến từng nhà vận động các em trở lại trường. Với những em có sức học yếu, cô tư vấn các em học nghề để có cơ hội tìm kiếm việc làm. Cô còn giúp các em lập sổ tiết kiệm để dành, tích góp dần đến khi trưởng thành.

Cô Nương chia sẻ: “Xã Phước Lại còn khó khăn nên sự giúp đỡ từ mọi người là điều quý giá đối với các em. Tôi sẽ cố gắng vận động mạnh thường quân, nhà hảo tâm hỗ trợ học sinh nghèo để các em không phải dở dang việc học vì hoàn cảnh khó khăn”. Không chỉ vận động, hỗ trợ về vật chất, cô còn là “người bạn” sẵn sàng chia sẻ những khó khăn, vướng mắc với học sinh và là chỗ dựa tin cậy của các em./.

Quan Qui

Chia sẻ bài viết