Tiếng Việt | English

01/10/2024 - 11:30

Hết lòng với công tác thiện nguyện

Nhiều năm qua, Phó Bí thư Chi bộ, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ (PN) ấp 1A, xã An Thạnh, huyện Bến Lức, tỉnh Long An - Hồ Thị Kim Loan luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua của địa phương và chăm lo phát triển kinh tế gia đình. Bà được người dân tin yêu, quý trọng bởi tấm lòng của mình dành cho những mảnh đời bất hạnh

Phó Bí thư Chi bộ, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp 1A, xã An Thạnh, huyện Bến Lức - Hồ Thị Kim Loan tặng quà cho học sinh qua mô hình Cùng con tiến bước

Mồ côi từ nhỏ nên hơn ai hết, bà đồng cảm và dành tình thương đặc biệt cho trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Gần 10 năm thành lập Trường Mầm non tư thục Tuổi Thần Tiên là ngần ấy năm bà Loan duy trì hỗ trợ 100% chi phí học tập cho trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn.

Bà Loan chia sẻ: “Tôi mồ côi cha từ khi chưa lọt lòng mẹ nên rất hiểu và thông cảm với những mảnh đời cơ nhỡ, nhất là những trẻ nhỏ có hoàn cảnh khó khăn. Từ lý do đó nên sau này, khi cuộc sống ổn định, tôi tâm nguyện sẽ làm việc gì đó giúp các cháu. Chồng, con tôi cũng đồng lòng nên gia đình cảm thấy vui, hạnh phúc mỗi khi có một hoàn cảnh được hỗ trợ để vượt qua khó khăn”.

Được biết, giai đoạn mới thành lập, mức học phí của trẻ tại trường của bà là 900.000 đồng/tháng. Hiện nay, mức học phí khoảng 2 triệu đồng/tháng. Tính từ năm 2015 đến nay, bà đã hỗ trợ miễn phí cho 70 trẻ em trên địa bàn.

Đồng cảm với trẻ mồ côi nên từ khi thành lập Trường Mầm non tư thục Tuổi Thần Tiên, bà Hồ Thị Kim Loan hỗ trợ 100% chi phí học tập cho các em học tại trường

Không chỉ đồng cảm với trẻ em, bà Loan còn dành tình thương, sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn mắc bệnh hiểm nghèo, bệnh nan y trên địa bàn xã qua mô hình Vòng tay yêu thương. Đây là mô hình do Hội Liên hiệp PN xã An Thạnh phát động thực hiện trong nhiều năm qua.

Với vai trò là người “đầu tàu” của Chi hội PN ấp và là đảng viên, bà Loan tích cực tham gia mô hình cũng như vận động nhiều người cùng tham gia. Hiện Chi hội PN ấp 1A có 25 hội viên, PN tham gia mô hình. Toàn xã có gần 150 thành viên tham gia mô hình và mỗi người đóng góp ít nhất 20.000 đồng/tháng để gây quỹ.

Hàng tháng, bà Loan sẽ báo cáo các trường hợp mắc bệnh hiểm nghèo, bệnh nan y trên địa bàn ấp về Hội Liên hiệp PN xã. Sau khi xem xét từng hoàn cảnh, các thành viên trong mô hình thăm hỏi, tặng quà. Trong đó, trường hợp tham gia mô hình sẽ được hỗ trợ 500.000 đồng, trường hợp không tham gia mô hình được hỗ trợ 300.000 đồng.

Nhiều lần được các thành viên trong mô hình Vòng tay yêu thương đến thăm, tặng quà, bà Diệp Thị Khá xúc động bộc bạch: “Tôi già yếu lại không thể đi lại được. Nhận được sự hỗ trợ của ấp, của Hội, mọi người đến thăm, cho gạo, tặng xe lăn, hỗ trợ tiền để uống thuốc,... tôi biết ơn lắm!”.

Đều đặn mỗi năm, gia đình bà Loan đều tổ chức trao tặng từ 200-300 suất quà cho hộ nghèo, cận nghèo, người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã. Của ít lòng nhiều, có thể số tiền hoặc nhu yếu phẩm trao tặng không lớn nhưng đó là tấm lòng, sự tiếp sức kịp thời giúp mỗi người có thêm niềm tin, động lực vươn lên trong cuộc sống.

Chủ tịch Hội Liên hiệp PN xã An Thạnh - Bùi Thị Thanh Vân cho biết: "Bà Loan tích cực thực hiện các phong trào của Hội cũng như các hoạt động do địa phương phát động. Bên cạnh chăm lo giữ gìn hạnh phúc gia đình, bà nhiệt tình trong công tác thiện nguyện, vận động hỗ trợ quà nhân các ngày lễ, tết,..."./.

Nguyệt Nhi

Chia sẻ bài viết