Tiếng Việt | English

16/03/2018 - 08:43

Hiến giọt máu đào - Trao đời sự sống

Với thông điệp "Hiến giọt máu đào - Trao đời sự sống", trong tuần lễ đầu tiên của tháng 3/2018, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức Lễ hội Xuân hồng, sau đó tiếp tục được tổ chức ở nhiều địa phương trong cả nước.

Lễ hội Xuân hồng là sự kiện hiến máu lớn nhất trong năm do Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương khởi xướng từ năm 2008. Lễ hội này góp phần quan trọng trong bảo đảm lượng máu cho công tác điều trị bệnh, nâng cao nhận thức của toàn xã hội về hiến máu tình nguyện, khơi dậy phong trào tình nguyện, nhân đạo ngay đầu xuân mới. Qua 10 kỳ tổ chức, Lễ hội Xuân hồng thu hút lượng người tham gia đông đảo, năm sau cao hơn năm trước và tiếp nhận rất nhiều đơn vị máu. Qua đó, cho thấy tính hiệu quả và phong trào hưởng ứng rộng lớn của người dân, nhất là đoàn viên, thanh niên với việc hiến máu tình nguyện này.

Trước đó, nhân sự kiện kỷ niệm Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2, nhiều cơ sở y tế tổ chức cho các y, bác sĩ tham gia hiến máu tình nguyện. Việc làm này khơi dậy tinh thần tình nguyện của các y, bác sĩ, nhân viên y tế trong các hoạt động xã hội và tiếp sức cho người bệnh. Ở Long An, nhiều đoàn viên, thanh niên tích cực tham gia đợt vận động hiến máu tình nguyện trước Tết Mậu Tuất 2018 để có lượng máu dự trữ cứu người vào dịp tết.

Hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp, tham gia hiến máu góp phần tô thắm thêm truyền thống “thương người như thể thương thân” của dân tộc ta. Đặc biệt, thời gian qua, với thông điệp “San sẻ giọt máu hồng - Trao tình yêu thương”, “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại”, các tổ chức, đoàn thể mà đoàn viên, thanh niên là lực lượng tiên phong tập trung tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức, hiểu biết về ý nghĩa của hiến máu cứu người. Nhiều đoàn viên, thanh niên hăng hái, tình nguyện hiến máu hàng chục lần, tạo nên phong trào tình nguyện sôi nổi, phát huy tính xung kích vì cuộc sống cộng đồng của tuổi trẻ, qua đó, cứu sống kịp thời nhiều bệnh nhân.

Tháng 3 - Tháng Thanh niên với chủ đề “Tuổi trẻ xung kích, sáng tạo trong tham gia phát triển KT-XH, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, nhiều hoạt động như “Ngày Thứ bảy tình nguyện”, “Ngày Chủ nhật xanh”,... được tổ chức ở nhiều địa phương. Mong rằng, đoàn viên, thanh niên luôn xung kích đi đầu trong công tác tuyên truyền, vận động và tích cực tham gia hiến máu tình nguyện để phong trào mang ý nghĩa cao đẹp này ngày càng được nhân rộng trong toàn xã hội./.

Kim Quy

Chia sẻ bài viết