Tiếng Việt | English

17/03/2021 - 16:54

Hiến máu tình nguyện gặp khó do ảnh hưởng của dịch Covid-19

Ngày 17/3, Ban Chỉ đạo (BCĐ) vận động Hiến máu tình nguyện (HMTN) tỉnh Long An tổ chức Hội nghị tổng kết công tác vận động HMTN năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021.

Công tác vận động hiến máu tình nguyện năm 2020 gặp khó do ảnh hưởng của dịch Covid-19

HMTN là hoạt động ý nghĩa thể hiện tính nhân văn của dân tộc ta, là nghĩa cử cao đẹp, giàu lòng nhân ái và trách nhiệm của mỗi cá nhân đối với cộng đồng. Trong năm 2020, được sự quan tâm, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, sự phối hợp giữa các sở, ban, ngành, đoàn thể là thành viên của BCĐ vận động HMTN tỉnh đã góp phần thúc đẩy cán bộ, hội viên, đoàn viên, thanh niên và quần chúng nhân dân tích cực tham gia phong trào HMTN.

Ngay từ đầu năm, BCĐ vận động HMTN tỉnh đã xây dựng kế hoạch, giao chỉ tiêu vận động HMTN cho các đơn vị, địa phương. BCĐ vận động HMTN các cấp tiếp tục được củng cố, kiện toàn. Toàn tỉnh có 15/15 huyện, thị xã, thành phố và 188/188 xã, phường, thị trấn đã thành lập BCĐ vận động HMTN. Ngoài ra, các câu lạc bộ HMTN, hiến máu dự bị tiếp tục được củng cố, duy trì.

Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong công tác vận động hiến máu tình nguyện năm 2020, đề ra các giải pháp, kế hoạch tổ chức vận động và giao chỉ tiêu hiến máu tình nguyện năm 2021

Năm 2020, nhiều chiến dịch, sự kiện về HMTN thu hút được đông đảo số lượng người đăng ký tham gia: Chiến dịch vận động HMNTN trong dịp tết và lễ hội Xuân hồng, Ngày toàn dân HMTN, Ngày Quốc tế Người hiến máu, Chiến dịch Những giọt máu hồng, Chương trình Hành trình Đỏ,…

Tuy nhiên do tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, kéo dài, cả nước thực hiện giản cách xã hội để phòng, chống dịch nên các đơn vị đăng ký rồi tạm ngừng tiếp nhận. Năm 2020, nhu cầu sử dụng máu của các cơ sở khám chữa bệnh giảm nên Bệnh viện Truyền máu Huyết học TP.HCM ngưng tiếp nhận rất nhiều đợt. Từ tháng 3 - 7/2020, tạm dừng 16 đợt với trên 4.000 lượt người đăng ký tham gia. Trong năm 2020, đã tiếp nhận được 4.324 đơn vị máu (chưa quy đổi) đạt 30,9% so với kế hoạch của tỉnh, đạt 48% so với chỉ tiêu Trung ương giao.

Tại hội nghị, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong công tác vận động HMTN năm 2020 và đề ra các giải pháp, kế hoạch tổ chức vận động và giao chỉ tiêu HMTN năm 2021./.

Hoài An

Chia sẻ bài viết