Tiếng Việt | English

18/02/2021 - 10:13

Hiến máu tình nguyện - Nghĩa cử cao đẹp của tuổi trẻ

Hiến máu tình nguyện là việc làm thường xuyên của tuổi trẻ Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp (ĐK CQ&DN) tỉnh Long An trong thời gian qua. Đây được xem là nghĩa cử cao đẹp, thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ đối với cộng đồng, góp phần cho cái đẹp được nhân lên.

Phong trào hiến máu tình nguyện do Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh phát động thu hút nhiều đoàn viên, thanh niên tham gia

Phong trào hiến máu tình nguyện do Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh phát động thu hút nhiều đoàn viên, thanh niên tham gia

Bí thư ĐK CQ&DN tỉnh - Phạm Minh Trí cho biết: “Xác định hiến máu tình nguyện là việc làm ý nghĩa, thể hiện tính nhân văn, nhân đạo sâu sắc của dân tộc, thời gian qua, ĐK CQ&DN tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) thuộc các Đoàn cơ sở, chi đoàn trực thuộc về mục đích, ý nghĩa của việc hiến máu cứu người. Từ đó, phong trào hiến máu tình nguyện của tuổi trẻ trong Khối ngày càng có nhiều ĐVTN tham gia; tỷ lệ đơn vị máu thu được năm sau luôn cao hơn năm trước. Đặc biệt, ĐK CQ&DN tỉnh còn phối hợp Hội Chữ thập đỏ tỉnh lập danh sách ĐVTN và các thành viên sẵn sàng tham gia hiến máu cứu người khi có trường hợp đột xuất cần máu cấp cứu. Kết quả, thời gian qua, có hàng chục ĐVTN hiến máu đột xuất, giúp nhiều bệnh nhân vượt qua cơn nguy kịch”.

Anh Huỳnh Công Chánh (đoàn viên Đoàn cơ sở Công ty Cổ phần May Xuất khẩu Long An), tham gia hiến máu tình nguyện hơn 10 lần, bộc bạch: “Nghe bất cứ đoàn thể nào có tổ chức hiến máu tình nguyện là tôi thông báo cho các bạn ĐVTN trong công ty đăng ký tham gia. Bình quân mỗi đợt hiến máu, Đoàn cơ sở có hơn 25 ĐVTN tham gia hiến máu tình nguyện. Đối với tôi nói riêng và các bạn ĐVTN nói chung luôn suy nghĩ rằng: Những giọt máu tình nguyện hiến dâng sẽ đem lại sự sống cho nhiều người kém may mắn, mang lại niềm vui cho gia đình bệnh nhân. Chúng tôi cũng cảm thấy rất hạnh phúc khi làm được điều ý nghĩa cho xã hội”.

Còn đối với gia đình chị Nguyễn Lưu Mai Thanh, ngụ phường 6, TP.Tân An, có 3 thành viên trong gia đình tham gia hiến máu tình nguyện. Chị Mai Thanh đang công tác trong ngành Y tế nên hiểu rõ về ý nghĩa của việc tham gia hiến máu tình nguyện. Vì vậy, chị là người đầu tiên trong gia đình tham gia hiến máu tình nguyện, sau đó còn vận động thêm chồng và em gái tham gia.

Chị Mai Thanh bộc bạch: “Hiến máu là hành động cho đi những giọt máu trong cơ thể chúng ta một cách tự nguyện nhằm giúp đỡ những người cần đến nó. Khi trao đi những giọt máu, tuy chỉ là một phần nhỏ nhưng mang lại hy vọng cho những người cần máu như bệnh nhân bị tai nạn giao thông, các ca ghép thận hay những em bé mắc bệnh tan máu bẩm sinh,... Ngoài ra, khi tham gia hiến máu tình nguyện, chúng ta còn được kiểm tra sức khỏe miễn phí nhằm bảo đảm đủ cân nặng, huyết áp bình thường, không bị mắc các bệnh về tim mạch và được thông báo kết quả các xét nghiệm máu. Qua đó, kịp thời phát hiện sớm bệnh tật (nếu có) để kịp thời điều trị”.

Có thể thấy, các bạn ĐVTN như anh Chánh, chị Mai Thanh không chỉ là người tiên phong trong phong trào hiến máu tình nguyện mà còn là những tuyên truyền viên tích cực vận động nhiều người cùng tham gia hiến máu tình nguyện, góp phần cho cái đẹp được nhân lên trong cuộc sống. Và họ xứng đáng được biểu dương, khen thưởng.

“Mỗi người có một lý do hiến máu tình nguyện khác nhau nhưng tất cả có điểm chung là góp phần đem lại sự sống, hy vọng cho nhiều người, nhất là các bệnh nhân đang cấp cứu cần máu gấp để duy trì sự sống. Vì vậy, thời gian tới, mỗi người khỏe mạnh, đủ tiêu chuẩn hãy tích cực tham gia hiến máu và vận động mọi người cùng hiến máu, nhất là ĐVTN. Qua đó, chung tay cùng ngành Y tế giải quyết bài toán khan hiếm máu cũng như thể hiện tinh thần, trách nhiệm của tuổi trẻ đối với cộng đồng, dân tộc trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp” - Bí thư ĐK CQ&DN tỉnh - Phạm Minh Trí cho biết thêm./.

Lê Ngọc

Chia sẻ bài viết