Tiếng Việt | English

12/01/2021 - 10:29

Hiệu quả từ mô hình Bảo đảm an toàn giao thông cho khách

Quản lý nhà hàng hải Âu - Huỳnh Trung Dũng sẵn sàng chở khách về nhà để bảo đảm an toàn giao thông

Quản lý nhà hàng Hải Âu - Huỳnh Trung Dũng sẵn sàng chở khách về nhà để bảo đảm an toàn giao thông

Thời gian qua, nhà hàng Hải Âu, khu phố 3, thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức, tỉnh Long An triển khai, thực hiện hiệu quả mô hình Bảo đảm an toàn giao thông (ATGT) cho khách. Hiện mô hình này được Công an huyện Bến Lức nhân rộng trên toàn địa bàn. Đây cũng là một trong những giải pháp hiệu quả góp phần thực hiện nghiêm Nghị định 100/2019/NĐ-CP, ngày 30/12/2019 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt (gọi tắt Nghị định 100) và Luật Phòng, chống tác hại của rượu, bia.

Anh Huỳnh Trung Dũng - quản lý nhà hàng Hải Âu, cho biết: “Trước đây, khi chưa có Nghị định 100, khách quá chén có biểu hiện say xỉn, chủ nhà hàng phân công nhân viên chở khách về tận nhà để bảo đảm ATGT”.

Nhà hàng Hải Âu trên đường Nguyễn Hữu Thọ, khu phố 3, thị trấn Bến Lức, có khuôn viên khá rộng (gần 5.000m2, có chỗ để tổ chức tiệc cưới, liên hoan). Hiện nhà hàng có trên 30 nhân viên phục vụ, trong đó có 5-6 người biết lái xe ôtô. Nhà hàng có 2 ôtô 7 chỗ chuyên phục vụ nhu cầu của nhà hàng và đưa rước khách sau những chầu nhậu vui vẻ.

“Trung bình mỗi ngày, nhà hàng tiếp nhận trên 100 khách, trong đó có nhiều khách của công ty, doanh nghiệp và cả người nước ngoài. Nhân viên nhà hàng được tập huấn nghiệp vụ nên thường xuyên nhắc nhở khách chấp hành an ninh, trật tự và trật tự, ATGT. Đặc biệt, nhà hàng thực hiện đúng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo khuyến cáo của ngành Y tế” - anh Dũng cho biết thêm.

nhà hàng Hải Âu

Nhà hàng Hải Âu

Chủ nhà hàng Hải Âu - Trần Văn Sang thông tin: “Từ khi được Công an tỉnh và Công an huyện Bến Lức chọn nhà hàng thực hiện mô hình Bảo đảm ATGT cho khách (tháng 3/2019), chúng tôi rất phấn khởi. Toàn thể nhân viên và quản lý nhà hàng đều cố gắng thực hiện tốt việc bảo đảm ATGT và phòng, chống dịch bệnh Covid-19”.

Được biết, sau khi thực hiện mô hình, lực lượng chức năng đã tổ chức tập huấn, hướng dẫn cho nhân viên nhà hàng để thực hiện nghiêm quy định của Nghị định 100. Một nhân viên của nhà hàng Hải Âu chia sẻ: “Khi thấy khách có biểu hiện say xỉn, chúng tôi liền nhắc nhở và đề nghị để chúng tôi dùng ôtô chở về tận nhà”.

Thượng Tá Huỳnh Văn Tét - Phó Trưởng Công an huyện Bến Lức, nhận xét: “Sau gần 1 năm triển khai, thực hiện mô hình Bảo đảm ATGT cho khách tại nhà hàng Hải Âu mang lại hiệu quả thiết thực. Qua đây, góp phần quan trọng trong việc nâng cao nhận thức của người dân về thực hiện nghiêm Nghị định 100 của Chính phủ. Sắp tới, chúng tôi tiếp tục nhân rộng mô hình trên toàn địa bàn, góp phần bảo đảm trật tự, ATGT, giảm thiểu tai nạn giao thông”./.

Minh Đăng

Chia sẻ bài viết