Tiếng Việt | English

18/05/2020 - 19:21

Hiệu quả từ mô hình Camera giám sát an ninh, trật tự

Camera giám sát an ninh, trật tự trên địa bàn ấp Nhựt Tân

Camera giám sát an ninh, trật tự trên địa bàn ấp Nhựt Tân
Những năm gần đây, phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc được xã Nhựt Ninh, huyện Tân Trụ, tỉnh Long An đẩy mạnh với nhiều cách làm sáng tạo. Đặc biệt, việc ứng dụng khoa học - kỹ thuật linh hoạt thông qua mô hình Camera giám sát an ninh, trật tự (ANTT) góp phần quan trọng trong đấu tranh, phòng ngừa tội phạm, tệ nạn xã hội.

Trước đây, khi chưa triển khai mô hình này, tình trạng trộm cắp vặt thường xuyên xảy ra, khiến người dân trên địa bàn cảm thấy lo lắng.  Anh Bùi Văn Hồng (ấp Nhựt Tân, xã Nhựt Ninh, huyện Tân Trụ), chia sẻ: “Trước đây, tôi rất sợ khi đưa đón con học thêm vào mỗi buổi tối. Từ ngày lắp đặt camera giám sát ANTT, tôi yên tâm hơn; tội phạm cũng dè chừng, không dám manh động, liều lĩnh như trước. Nhờ vậy, tình hình ANTT ở địa phương cơ bản được bảo đảm”.

Có được kết quả này là sự quyết tâm, vào cuộc của cả hệ thống chính trị, trong đó Công an xã đóng vai trò chủ chốt; các ban, ngành, đoàn thể, cán bộ, đảng viên và người dân cũng tích cực tham gia, tiêu biểu là Hội Nông dân xã. Đầu năm 2019, sau khi được sự đồng ý của Đảng ủy, chính quyền về xây dựng Mô hình Camera giám sát ANTT, Hội Nông dân xã nhanh chóng triển khai kế hoạch đến các hội viên, nông dân. Sau hơn 6 tháng vận động, hội thu được nguồn kinh phí 28 triệu đồng, lắp đặt được 7 mắt camera trên các tuyến đường 2 ấp Nhựt Tân và Bình Thạnh. 

Chủ tịch Hội Nông dân xã Nhựt Ninh - Nguyễn Hoàng Dựt, cho biết: “Từ khi camera giám sát ANTT được đưa vào hoạt động, các vụ vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội trên địa bàn giảm nhiều so với trước, ANTT ổn định hơn. Hệ thống camera đã hỗ trợ, tạo thuận lợi cho lực lượng công an trong việc theo dõi, kiểm soát các hoạt động diễn ra trên địa bàn phường, kịp thời phát hiện nhiều vụ việc quan trọng”.

Theo Phó Chủ tịch UBND xã Nhựt Ninh - Võ Thành Vũ, đến nay, toàn xã đã lắp đặt 23 điểm camera dọc tuyến đường tỉnh đoạn qua địa bàn xã, các tuyến đường trục ấp với tổng kinh phí 101 triệu đồng, từ nguồn xã hội hóa. Việc lắp đặt hệ thống camera giám sát ANTT giúp người dân nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, đặc biệt là tại các tuyến đường được gắn camera an ninh, tình trạng người dân vi phạm giao thông, vứt rác bừa bãi hay tụ tập đông người không còn thường xuyên xảy ra.

Hiện nay, xã Nhựt Ninh tập trung nâng cấp, mở rộng đường giao thông nông thôn và vận động lắp đặt thêm hệ thống chiếu sáng. Từ đó, góp phần thực hiện hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm cũng như bảo đảm tiêu chí về ANTT trong xây dựng xã nông thôn mới./.

Trần Thoa

 

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích