Tiếng Việt | English

23/07/2020 - 08:05

Hiệu quả từ mô hình Cổng rào an ninh, trật tự

Mô hình Cổng rào an ninh, trật tự của xã Thạnh Hưng được nhân dân đồng tình hưởng ứng

Mô hình Cổng rào an ninh, trật tự của xã Thạnh Hưng được nhân dân đồng tình hưởng ứng

Là địa bàn rộng, giao thông thông suốt với các địa phương khu vực Đồng Tháp Mười, hệ thống sông ngòi dày đặc, thời gian qua, trên địa bàn xã Thạnh Hưng, thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An xuất hiện một số loại tội phạm như trộm cắp xe môtô, máy bơm nước, thanh, thiếu niên tụ tập đua xe trái phép, gây mất an ninh, trật tự (ANTT) ở địa phương. Trước tình trạng này, năm 2014, UBND xã đã triển khai xây dựng mô hình Cổng rào ANTT mang lại hiệu quả tích cực trong việc đấu tranh, phòng, chống các loại tội phạm.

Mô hình này có 15 thành viên tham gia, nòng cốt là lực lượng Công an xã, thường xuyên phối hợp các lực lượng dân quân, thanh niên xung kích và người dân trực cổng, sẵn sàng ứng phó khi có tình huống xảy ra. Đến nay, xã đã xây dựng được 3 cổng rào bằng sắt tại các trục đường chính, bảo đảm không bỏ lọt tội phạm khi có vụ việc xảy ra.

Thông qua hệ thống camera giám sát ANTT và các nguồn tin báo kịp thời của người dân, mô hình Cổng rào ANTT kịp thời ngăn chặn nhiều vụ việc đánh nhau, gây rối ANTT, trộm cắp và tình trạng thanh, thiếu niên tụ tập đua xe trái phép. Tính riêng trong năm 2019, các lực lượng chức năng của xã đã tổ chức 22 lượt chốt chặn, xử lý 12 nhóm thanh, thiếu niên tụ tập đua xe, tạm giữ 5 xe môtô vi phạm, giao đội Cảnh sát giao thông Công an thị xã Kiến Tường xử lý; chặn bắt 2 vụ đánh nhau, 5 vụ gây rối ANTT, 1 vụ trộm cắp tài sản.

Ông Nguyễn Văn Lành, ngụ ấp Bàu Môn, cho biết: “Trước đây, tình hình ANTT trên địa bàn xã có lúc diễn biến phức tạp. Từ khi thực hiện mô hình Cổng rào ANTT, tình trạng trộm cắp giảm hẳn. Người dân địa phương cũng góp sức, chung tay bảo vệ bình yên xóm làng”.

Chủ tịch UBMTTQ xã Thạnh Hưng - Nguyễn Văn Bình Em cho biết: “Mô hình nhận được sự ủng hộ rất cao của người dân. Nhờ sự đồng thuận đó mà mô hình được duy trì, phát huy hiệu quả, góp phần ngăn chặn tội phạm, giải quyết kịp thời các vụ việc xảy ra”./.

Tuấn Hùng

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích