Tiếng Việt | English

22/01/2017 - 21:56

Hoa kiểng sẵn sàng đón tết 

Những ngày cận Tết không khí mua sắm trở nên nhộn nhịp và tấp nập hơn bao giờ hết. Đặc biệt là chợ hoa TP.Tân An, tỉnh Long An luôn thu hút đông đảo người dân đến tham quan, mua sắm cũng như dạo quanh để cảm nhận không khí tết.


Những màu sắc nổi bật làm không khí mùa xuân thêm rộn ràng

Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017. Không khí xuân đang tràn ngập khắp các nẻo đường. Tại chợ hoa TP.Tân An, hoa kiểng từ các nơi hội tụ về đây với nhiều chủng loại, sắc màu phong phú, thu hút đông đảo người dân đến tham quan và mua sắm.

Vạn thọ và cúc có giá trung bình 160.000đồng/1 cặp

Các loại hoa được mang đến từ những vùng trồng hoa nổi tiếng: Làng hoa Chợ Lách, tỉnh Bến Tre; Làng hoa Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp và một số địa phương trong tỉnh Long An. Nét mới của chợ hoa tết năm nay là ngoài những loại hoa truyền thống: Vạn thọ, cúc, hướng dương còn có nhiều loài hoa mới thu hút người tiêu dùng: Dạ lan hương, tùng hương, trúc Nhật, mai hoa đăng,…

Bonsai mini, bonsai tiểu cảnh thu hút khách

Gia đình chị Trần Hồng Giúp ở huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre hàng chục năm qua vẫn quen bán tại chợ hoa TP.Tân An cho biết: “Những ngày này, lượng tiêu thụ hoa kiểng tại TP.Tân An có sự chuyển động, trong đó hoa lan, hoa vạn thọ và hoa giấy được người dân chọn mua nhiều nhất.”

Giá cả các loại hoa năm nay cũng khá bình ổn nên thu hút đông đảo người dân đến tham quan, mua sắm.Vạn thọ và cúc có giá trung bình 160.000đồng/1 cặp. Ớt kiểng có giá 40.000 đồng/1 chậu. Hoa mai có giá từ vài trăm ngàn cho đến vài triệu tùy theo gốc.


Nhiều khách hàng chọn được những chậu hoa ưng ý

Ông Trương Đình Trắng ở huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang đến chợ hoa Tân An để tham quan và mua sắm cho biết: “Tôi thấy chợ hoa năm nay khá phong phú, đa dạng, giá cả cũng hợp lý, vừa túi tiền của người mua”.

 Hoa mai, hoa lan năm nay thu hút khách

Ngoài ra, năm nay, chợ hoa TP.Tân An còn xuất hiện nhiều gian hàng hoa vải, đồ trang trí tết thu hút đông đảo người dân đến tham quan, mua sắm.


Hoa vải, đồ trang trí tết thu hút khá đông người dân đến mua sắm

Thanh Hiểu

Chia sẻ bài viết