Tiếng Việt | English

18/05/2016 - 11:00

Học ở Bác từ những điều giản dị

Xác định trách nhiệm của người cán bộ, đảng viên trẻ, dược sĩ Trần Thị Lỷ - Phó trưởng Khoa Dược kiêm nhiệm Quyền Trưởng khoa tại Trung tâm Y tế huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An luôn thực hiện tốt các quy định và chuẩn mực của ngành Y.

Dược sĩ Trần Thị Lỷ được biểu dương là điển hình tiên tiến học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh huyện Tân Thạnh giai đoạn 2011-2015

Theo nhận xét của đồng nghiệp, Dược sĩ Lỷ là người có lối sống giản dị, đạo đức trong sáng, trung thực, khiêm tốn và hòa đồng với mọi người. Đặc biệt, qua việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, chị vận dụng sáng tạo vào thực tế công việc của khoa một cách có hiệu quả trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

Dược sĩ Trần Thị Lỷ luôn tâm niệm, chọn nghề thì phải tận tâm, tận lực với nghề, luôn xem bệnh nhân như người thân của mình và luôn cẩn trọng, chu đáo trong việc chăm sóc, ân cần trong lúc dặn dò.

Bên cạnh đó, Dược sĩ Lỷ còn nghiên cứu và áp dụng có hiệu quả các đề tài khoa học như: “Tỷ lệ đơn thuốc có sai sót trong điều trị ngoại trú của bệnh nhân bảo hiểm y tế tại Trung tâm Y tế huyện Tân Thạnh năm 2015; “Khảo sát chế độ ăn bệnh viện và sự hài lòng của bệnh nhân về chế độ ăn bệnh viện tại Trung tâm Y tế huyện Tân Thạnh năm 2016”.

Bác sĩ Trần Minh Hiếu - Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Tân Thạnh nhận xét: Dược sĩ Trần Thị Lỷ là cán bộ năng nổ trong mọi công việc, luôn hòa nhã và niềm nở khi tiếp xúc với bệnh nhân nên luôn được mọi người yêu mến, quý trọng. Ngoài công việc chuyên môn, chị còn tích cực tham gia các hoạt động phong trào do công đoàn và chi đoàn phát động như: Hiến máu nhân đạo, tham gia thực hiện các công trình phần việc thanh niên và hưởng ứng tốt các phong trào thi đua của đơn vị, của ngành phát động.

Nhiều năm liền, chị được công nhận chiến sĩ thi đua cấp cơ sở. Năm 2014, chị nhận được Bằng khen của UBND tỉnh vì hoàn thành tốt nhiệm vụ. Và mới đây, chị được Ban Thường vụ Huyện ủy Tân Thạnh biểu dương là điển hình tiên tiến học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh giai đoạn 2011-2015./.

Duy Thanh

Chia sẻ bài viết