Tiếng Việt | English

27/05/2021 - 19:25

Học sinh “3 tốt”

Nguyễn Nguyễn Cường Phát (Trường THPT Hậu Nghĩa, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) là một trong những điển hình “học sinh 3 tốt”. Cường Phát vừa được Bộ Giáo dục và Đào tạo khen tặng học sinh xuất sắc tiêu biểu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2020.

Nguyễn Nguyễn Cường Phát nhận khen thưởng học sinh xuất sắc tiêu biểu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2020

Phát học khá đều các môn nhưng giỏi nhất là Hóa học. Em là thành viên nhóm khoa học - kỹ thuật, Câu lạc bộ Trí thức trẻ của Trường THPT Hậu Nghĩa. Năm học 2019-2020, Phát nằm trong nhóm nghiên cứu do thầy Lê Trọng Đức - Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên của trường, hướng dẫn, đã chế tạo thành công sản phẩm nước rửa tay khô có thành phần chiết xuất từ quả đủng đỉnh, được sử dụng tại trường. Đề tài này đoạt giải nhì cuộc thi Sáng tạo khoa học - kỹ thuật dành cho học sinh trung học tỉnh Long An năm học 2019-2020.

Phát có 2 đề tài tham gia cuộc thi “Tri thức trẻ vì giáo dục” do Trung ương Đoàn tổ chức, có đề tài được đăng trên Tạp chí Khoa học Trường Đại học Sư phạm TP.HCM. Em đạt danh hiệu “Học sinh 3 tốt” tỉnh Long An năm học 2019-2020, “Thanh niên khỏe” cấp trường và là học sinh giỏi nhiều năm liền. Ngoài ra, Phát còn tham gia cuộc thi Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp tỉnh Long An lần thứ II và dự án được vào vòng chung kết; có 2 dự án tham gia cuộc thi Sáng tạo thanh, thiếu niên, nhi đồng tỉnh Long An lần thứ XIII, trong đó có 1 dự án đoạt giải nhất và 1 dự án đoạt giải nhì cấp tỉnh. Chia sẻ về những kinh nghiệm trong học tập của mình, Phát nói: “Trong học tập và trong cuộc sống, em học ở Bác tính cần cù, siêng năng, không bỏ cuộc trước khó khăn”.

Cậu học trò 18 tuổi ấy luôn mang trong mình nhiệt huyết của tuổi trẻ. Những nỗ lực không ngừng của Phát góp phần lan tỏa tinh thần tự học, lao động, sáng tạo trong lớp thanh niên hôm nay./.

Nhã Phương

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích