Tiếng Việt | English

07/04/2016 - 10:41

Học sinh lớp 5 bị kẻ bắt cóc tống tiền giết vì sợ lộ

Hai lần đến điểm hẹn để giao tiền cho kẻ bắt cóc nhưng gia đình em N. đều không được gặp con mình. Sau đó, công an đã tìm thấy thi thể em N. bị chôn tại bãi biển.

Nghi can Trần Thanh Vũ tại cơ quan công an

Vào lúc 6g 7-4, các lực lượng nghiệp vụ của Công an tỉnh Bình Thuận đã đến hiện trường tại bãi biển ở xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong để khám nghiệm tử thi nạn nhân P.N. (11 tuổi, học sinh lớp 5, ngụ thị trấn Liên Hương, huyện Tuy Phong) nghi bị nhóm bắt cóc giết hại.

Sự việc xảy ra vào chiều 4-4 khi gia đình phát hiện cháu P.N. đi học võ nhưng không về nhà như thường ngày. Đêm cùng ngày, người nhà bé P.N. nhận tin nhắn đòi tiền chuộc, dọa sẽ giết bé nếu sự việc bị báo đến công an.

Kẻ tống tiền nhắn với gia đình nạn nhận mang tới một quán ăn ở thị trấn Liên Hương số tiền 60 triệu đồng nộp trước (trong tổng số 200 triệu đồng mà kẻ tống tiền yêu cầu), rồi con tin sẽ được thả ra tại một nơi gần chỗ giao tiền.

Gia đình nạn nhân đem 60 triệu đồng đến chỗ hẹn để đó, tuy nhiên khi đến chỗ hẹn trả con thì vẫn không thấy cháu P.N.

Đến sáng sớm ngày 5-4, gia đình nạn nhân tiếp tục được yêu cầu mang thêm 160 triệu đồng đến TP Phan Thiết chuộc con. Tuy nhiên khi gia đình đến Phan Thiết thì lại tiếp tục không liên lạc được với kẻ tống tiền.

Lực lượng công an đã tỏa đi nhiều hướng để truy tìm nơi nơi ẩn náu của kẻ tống tiền.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ và khoanh vùng đối tượng nghi vấn, lực lượng công an đã mời đối tượng Trần Thanh Vũ (23 tuổi, ngụ thị trấn Liên Hương) đến làm việc vào trưa 6-4. Vũ là hàng xóm của gia đình nạn nhân, quen biết với cháu P.N. và cha của nạn nhân là anh Phan Khắc Dũng.

Trần Thanh Vũ ban đầu đã khai nhận bắt cóc cháu P.N. để đòi tiền chuộc, tuy nhiên lo sợ bị lộ nên đã giết nạn nhân chôn tại khu vực gần bờ biển. 

Công an đang khám nghiệm hiện trường nơi nghi can chôn xác bé trai - Ảnh: C.A

Tên bắt cóc hẹn gia đình nạn nhân đến TP Phan Thiết nhưng khi đến địa điểm là một khách sạn thì không liên lạc được với tên bắt cóc này - Ảnh: Nguyễn Nam

Nơi tên bắt cóc yêu cầu gia đình nạn nhân để 60 triệu động lại - Ảnh: Nguyễn Nam

Nguyễn Nam/tuoitre online

Chia sẻ bài viết