Tiếng Việt | English

26/08/2015 - 17:25

Hội chữ thập đỏ huyện Đức Huệ: Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thi đua là yêu nước, yêu nước là phải thi đua”, trong thời gian qua, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Đức Huệ, tỉnh Long An đã có nhiều cách làm hay, hiệu quả để đẩy mạnh các phong trào. Qua đó, tạo không khí thi đua sôi nổi trong toàn thể cán bộ, hội viên, thu hút được sự quan tâm, ủng hộ của các tầng lớp nhân dân trong và ngoài huyện.


Hội CTĐ huyện Đức Huệ trao học bổng cho học sinh nghèo tại xã Bình Hòa Nam

Chủ tịch Hội CTĐ huyện Đức Huệ - Phạm Ngọc Chơn cho biết: Các phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, “Hiến máu tình nguyện cứu người” ngày càng phát huy mạnh mẽ, nhận được sự tham gia, ủng hộ tích cực từ cộng đồng. Nhiều mô hình, chương trình thể hiện nét mới, sáng tạo trong hoạt động như: “Hỗ trợ nhân đạo thoát nghèo bền vững”; “Hỗ trợ học sinh nghèo vượt khó, tiếp sức đến trường”; “Đội thầy thuốc tình nguyện”; “Điểm sơ cấp cứu”; “Đội xung kích cứu hộ, cứu nạn”,... đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ thiết thực của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài huyện.

Chỉ tính riêng trong tháng 8-2015, các cấp Hội CTĐ từ huyện đến cơ sở đã vận động tặng 726 suất quà cho hộ dân nghèo; trao 78 học bổng cho học sinh nghèo hiếu học; trợ giúp 44 trường hợp nạn nhân bị phơi nhiễm chất độc da cam;...
Bên cạnh đó, hội còn vận động hỗ trợ vốn sản xuất cho 9 hộ gia đình; phối hợp Đài Phát thanh và Truyền hình Long An thực hiện 2 chương trình “Vượt qua hiểm nghèo”;... Tổng trị giá công tác nhân đạo xã hội gần 430 triệu đồng và công tác chăm sóc sức khỏe 256,034 triệu đồng.

Để các phong trào thi đua phát huy được hiệu quả, thời gian qua, các cấp hội CTĐ trong huyện đã thực hiện kết hợp với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh và các nghị quyết, kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội của địa phương; tăng cường năng lực hoạt động của đội ngũ cán bộ hội, nâng cao kỹ năng tổ chức hoạt động xã hội nhân đạo; tích cực hỗ trợ, chăm lo đời sống cho các hộ nghèo để cùng chung tay giảm nghèo bền vững./.

Hoàng Lê
 

Chia sẻ bài viết