Tiếng Việt | English

30/11/2018 - 13:40

Hối hận vì theo tà đạo, đóng đinh vào đầu mẹ để trị bệnh

“Pháp lý vô vi khoa học huyền bí phật pháp” là một tổ chức tà giáo được hình thành và phát triển tại Việt Nam vào những năm 1971, do một nhóm thương gia công chức cũ do Lương Sỹ Hằng và nhiều người khác khởi xướng, lãnh đạo. Sau 30/4/1975, tổ chức tà giáo này tự giải tán. Năm 1980, Lương Sỹ Hằng vượt biên trốn ra nước ngoài tiếp tục củng cố, lập lại tà giáo ở hải ngoại. Đồng thời, chỉ đạo số đối tượng ở trong nước khôi phục và phát triển lại tổ chức này ở một số nơi: TP.HCM, Đồng Nai, Long An,... Các hoạt động của số đối tượng “vô vi” mang nặng tính chất mê tín dị đoan như ngồi thiền “soi hồn”, “tự chữa bệnh”, “mở con mắt thứ 3”. Đồng thời, hoạt động trái pháp luật, không phù hợp với chủ trương của Đảng và Nhà nước ta.

Bà Trương bị đóng đinh vào đầu, được lực lượng công an phát hiện

Bà Trương bị đóng đinh vào đầu, được lực lượng công an phát hiện

Trị bệnh bằng cách đóng đinh vào đầu

Thời gian gần đây, tại xã Phước Lợi, huyện Bến Lức, có một số hộ dân tham gia tà đạo trên, trong đó có một trường hợp hoang tưởng rằng mẹ bị ma nhập nên trị bệnh bằng cách đóng đinh vào đầu làm bà bị thương nghiêm trọng, ảnh hưởng đến an ninh, trật tự địa phương.

Nhận được tin báo của người dân, lúc 13 giờ, ngày 02/11/2018, Công an xã Phước Lợi kiểm tra ngôi nhà ở ấp 3B, phát hiện một người phụ nữ bị trói tay, chân, đầu trùm kín bằng vải mùng và băng keo, có cây đinh sắt đâm ngang đầu,... trong tình trạng nguy kịch, liền đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Bến Lức, sau đó được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM chữa trị. Ngôi nhà trên là của vợ chồng Lê Dũng Tâm (31 tuổi) và Tô Thụy Ngọc Hằng (40 tuổi) sinh sống từ tháng 6/2014 đến nay. Người phụ nữ bị trói và bị đóng đinh vào đầu là bà Lê Thị Trương (58 tuổi) - mẹ ruột của Tâm.

Qua kiểm tra, lực lượng làm nhiệm vụ phát hiện một số loại tài liệu liên quan đến tà đạo “Pháp lý vô vi khoa học huyền bí phật pháp” gồm: 79 quyển sách, 23 đĩa CD, 1 ảnh chân dung thiền sư Lương Sỹ Hằng và 2 thẻ đi dự Đại hội Vô vi Quốc tế tại Campuchia và Thái Lan.

Bà Chung Thị Hoa - người phát hiện bà Trương đang bị trói và đóng đinh trong căn nhà khóa chặt cửa, cho biết: “Bà Trương sống cùng vợ chồng Tâm, Hằng. Thấy nhà khóa cửa, bên trong nghe tiếng thều thào của bà Trương nên bà báo công an”.

Qua làm việc, vợ chồng Tâm, Hằng trình bày, năm 2014, chuyển từ TP.HCM về xã Phước Lợi sinh sống và làm công nhân ở quận Bình Tân, TP.HCM. Năm 2015, được ông Tiền Kim Phát (ấp 3B) cho quyển sách về nghiên cứu và ngồi thiền theo trường phái vô vi, cạo trọc đầu, chỉ uống nước, ăn rau, không ăn cơm. Năm 2016, còn được đi Campuchia dự Đại hội Vô vi Quốc tế.

Từ tháng 8-2018, vợ chồng Hằng xin nghỉ việc để ở nhà có thời gian tập luyện và rủ bà Trương đang sống ở huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang lên cùng tham gia ngồi thiền và cạo đầu. Sau khi ngồi thiền liên tục 3 ngày 3 đêm, không ăn cơm, chỉ uống nước, đến ngày 31/10/2018, Tâm có biểu hiện bất thường, cho rằng, mẹ ruột bị ma nhập nên 2 mẹ con lên gác trị bệnh. Còn Hằng không dám lên vì sợ. Mặc dù không dám lên gác nhưng nghe tiếng đánh đập, kêu đau của mẹ chồng, sợ ảnh hưởng sức khỏe mẹ nên ngày 01/11/2018, Hằng nhắn tin cho người hàng xóm đến nhà nhưng Tâm khóa không cho vào. Đến 16 giờ, ngày 01/11/2018, nghe chồng nói có nhiều ma trong nhà nên 2 vợ chồng khóa cửa, bỏ bà Trương nằm trong nhà và về nhà mẹ ruột của Hằng tại TP.HCM. Đến ngày 02/11/2018, bà Trương được phát hiện, đưa đi cấp cứu.

Cảnh giác với tà đạo

Sau khi sự việc xảy ra, vợ chồng Tâm, Hằng đều rất hối hận vì đã tham gia tà đạo “Pháp lý vô vi khoa học huyền bí phật pháp”. Khi được hỏi vì sao có hành động đóng đinh vào đầu mẹ ruột thì cả 2 không giải thích được. Đồng thời, cho biết, không còn tham gia “Pháp lý vô vi khoa học huyền bí phật pháp” vì ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống gia đình và bản thân. Từ khi tham gia tà đạo, Tâm trở thành con người khác hẳn, thường có hành động kỳ quặc. Đến nay, vợ chồng đều mất việc, gia đình rơi vào cảnh khó khăn.

Qua làm việc, ông Tiền Kim Phát thừa nhận tham gia “Pháp lý vô vi khoa học huyền bí phật pháp” từ năm 2006 đến nay, từng xuất cảnh đi các nước: Campuchia, Lào, Thái Lan nhiều lần để dự Đại hội Vô vi Quốc tế. Vợ chồng ông Phát cho vợ chồng Tâm sách về “Pháp lý vô vi khoa học huyền bí phật pháp” để nghiên cứu, tập luyện. Khi Tâm có hành động kỳ quặc đóng đinh vào đầu mẹ, đồng thời biết được đây là một tà đạo làm ảnh hưởng đến tình hình an ninh, trật tự ở địa phương, ông Phát tự nguyện giao nộp tài liệu liên quan và cam kết không tham gia nữa.

Tài liệu liên quan đến tà đạo “Pháp lý vô vi khoa học huyền bí phật pháp”

Tài liệu liên quan đến tà đạo “Pháp lý vô vi khoa học huyền bí phật pháp”

Tà đạo không có giáo lý, giáo luật, kinh sách riêng mà chủ yếu dựa vào kinh sách, giáo lý Phật giáo kết hợp ngồi thiền để tuyên truyền, tán phát cho “hội viên” thông qua các hoạt động du lịch, tổ chức ca nhạc, từ thiện nhằm lôi kéo nhiều người tham gia... Theo Phó Trưởng ban Tôn giáo, Sở Nội vụ - Nguyễn Văn Mưng, tổ chức “Pháp lý vô vi khoa học huyền bí phật pháp” không được Nhà nước công nhận, đề nghị người dân không tham gia. Nếu có nhu cầu về tín ngưỡng, tôn giáo, đề nghị người dân tham gia vào tổ chức tôn giáo được Nhà nước công nhận.

Hoạt động tà đạo “Pháp lý vô vi khoa học huyền bí phật pháp” là bất hợp pháp, không được Nhà nước thừa nhận. Để hạn chế hậu quả đau lòng từ việc tham gia tà đạo này, các ngành chức năng tăng cường tuyên truyền người dân không tham gia hoạt động tà đạo, đồng thời, phát hiện, nhắc nhở, xử lý, ngăn chặn kịp thời các hoạt động tuyên truyền, lôi kéo người dân tham gia hoạt động tuyên truyền “vô vi”, cam kết không tái phạm, nếu cố tình vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật./.

T.Phượng

Chia sẻ bài viết