Tiếng Việt | English

05/09/2022 - 17:09

Hội Phụ nữ Bộ đội Biên phòng tỉnh Long An thực hiện Chương trình ‘Mẹ đỡ đầu’  

Thực hiện kế hoạch của Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Long An về việc triển khai thực hiện Chương trình “Mẹ đỡ đầu” hỗ trợ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi do tác động của dịch Covid-19 trong Phụ nữ BĐBP Long An, sáng 05/9, Hội Phụ nữ BĐBP tỉnh tổ chức thăm, hỗ trợ cho em Đỗ An Kiên tại xã Mỹ Bình, huyện Đức Huệ, tỉnh Long An.

Em Đỗ An Kiên nhận hỗ trợ tại chương trình

Theo đó, em Đỗ An Kiên, (SN 2007), là trẻ mồ côi cha, mẹ em làm ruộng, cuộc sống gia đình còn nhiều khó khăn, em hiện là học sinh lớp 9 tại trường THCS và THPT Mỹ Bình, huyện Đức Huệ. Được biết, cha em nguyên là Phó Đội trưởng Trinh sát, Đồn Biên phòng Mỹ Thạnh Tây, đã mất khi đang được phân công làm Chốt trưởng, tham gia thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19 tại Chốt Than Bùn, thuộc Đồn Biên phòng Mỹ Thạnh Tây.

Chương trình “Mẹ đỡ đầu” với mục đích nhận đỡ đầu, hỗ trợ trẻ em mồ côi do tác động của dịch Covid-19 như mồ côi cả cha và mẹ, mồ côi cha hoặc mẹ, không nơi nương tựa hoặc có người nuôi dưỡng nhưng thuộc diện hộ nghèo, gia đình khó khăn,...

Theo Thượng tá Lê Văn Hoàng – Phó Chủ nhiệm Chính trị BĐBP tỉnh, chương trình “Mẹ đỡ đầu” được đơn vị triển khai thực hiện với mong muốn cùng với cả nước chung tay tham gia hỗ trợ, chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em mồ côi do tác động của dịch Covid-19, mong các em được phát triển một cách toàn diện trong môi trường sống an toàn, lành mạnh của gia đình và cộng đồng, được đảm bảo các quyền trẻ em theo quy định của pháp luật./.

Minh Luận – Đinh Quân

Chia sẻ bài viết