Tiếng Việt | English

22/12/2016 - 20:30

Hợp long cầu sông Chà dự án đường cao tốc Bến Lức-Long Thành

Cầu sông Chà thuộc dự án xây dựng đường cao tốc Bến Lức-Long Thành đã chính thức hợp long. (Ảnh: VEC cung cấp)

Cầu sông Chà, gói thầu xây lắp J2 thuộc dự án xây dựng đường cao tốc Bến Lức-Long Thành (phần vốn JICA tài trợ) đã chính thức được Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) hợp long vào ngày 22/12.

Ông Đỗ Chí Chung, Chánh văn phòng VEC cho biết, cầu sông Chà có lý trình từ km24+503 (tiếp giáp gói thầu J1) đến km29+264 (tiếp giáp Gói thầu J3), gồm cầu sông Chà và cầu cạn, bắc qua sông Chà thuộc xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ, Thành phố Hồ Chí Minh.

Cầu sông Chà được khởi công ngày 28/10/2014, có tổng chiều dài cầu 4,7km; rộng 21,7m; thi công đúc hẫng cân bằng với 113 nhịp cầu dẫn, kết cấu dầm Super-T. Cầu được thiết kế vĩnh cửu bằng bê tông cốt thép và bê tông cốt thép dự ứng lực, được xây dựng thành hai phần riêng biệt theo chiều đi và về; chịu được động đất cấp 7.

“Với sự chỉ đạo quyết liệt của chủ đầu tư và sự quyết tâm của nhà thầu, cầu sông Chà được hợp long, rút ngắn thời gian thi công 4 tháng. Việc hợp long cầu Sông Chà là một mốc quan trọng, bởi cây cầu này là cầu nối liền cầu dây văng Bình Khánh và cầu dây văng Phước Khánh của dự án đồng thời đây là một trong 11 gói thầu xây lắp chính của dự án đã hoàn thành vượt tiến độ, góp phần quan trọng đưa công trình về đích đúng hẹn,” ông Chung cho biết.

Được biết, nhà thầu thi công là liên danh Công ty Sumitomo Mitsui (Nhật Bản)-Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 (CIENCO 4); Tư vấn giám sát là Liên danh KEI-NE-OC-TEDI.

Đường cao tốc Bến Lức-Long Thành có tổng chiều dài toàn dự án là 57,1km đi qua địa phận Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Long An và Đồng Nai. Đây là dự án trọng điểm quốc gia thuộc trục cao tốc Bắc-Nam.

Dự án xây dựng đường cao tốc Bến Lức-Long Thành hoàn thành sẽ kết nối miền Tây và vùng Đông Nam Bộ với hệ thống cảng biển quốc tế và với sân bay quốc tế Long Thành, rút ngắn hành trình và thời gian lưu thông, vận chuyển hàng hóa, từ đó thúc đẩy phát huy hiệu quả đầu tư các khu công nghiệp, cảng biển phía Nam.

Cùng với đường vành đai 3, tuyến cao tốc này sẽ đảm nhận thêm chức năng giao thông vành đai đô thị, góp phần làm giảm áp lực và tai nạn giao thông trên Quốc lộ 1, Quốc lộ 51.

Bên cạnh đó, đường cao tốc Bến Lức-Long Thành kết nối với đường cao tốc Biên Hòa-Vũng Tàu sẽ tạo thành một phần của tuyến Hành lang kinh tế phía Nam thuộc Tiểu vùng sông Mekong mở rộng (GMS).

Trong tương lai, khi tuyến cao tốc Bến Lức-Long Thành được kết nối với tuyến cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh-Long Thành-Dầu Giây (hiện đang khai thác) và các đoạn tuyến khác nằm trên trục cao tốc Bắc-Nam sẽ phát huy tối đa hiệu quả các tuyến cao tốc do VEC đầu tư, quản lý./. 

Việt Hùng/Vietnam+

Chia sẻ bài viết