Tiếng Việt | English

18/09/2023 - 09:09

Huấn luyện kỹ năng phòng cháy, chữa cháy, thoát nạn cho cư dân ở chung cư cao 12 tầng  

Cư dân đang sinh sống tại chung cư Ehome Southgate (huyện Bến Lức, tỉnh Long An) vừa được lực lượng chữa cháy chuyên nghiệp đến tuyên truyền, huấn luyện về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC & CNCH).

Thời gian qua, Phòng Cảnh sát PCCC & CHCN thường xuyên tổ chức huấn luyện các kỹ năng PCCC, sử dụng thiết bị bình chữa cháy, kỹ năng thoát nạn

Phòng Cảnh sát PCCC & CNCH Công an tỉnh cho biết, vừa tổ chức tuyên truyền, huấn luyện PCCC & CNCH các hộ dân đang sinh sống tại chung cư Ehome Southgate ở huyện Bến Lức.

Chung cư Ehome Southgate đi vào hoạt động 4 block căn hộ với chiều cao 12 tầng/block. Theo thống kê, hiện nay có khoảng 400 cư dân vào ở. Qua khảo sát, kiểm tra thực tế, hiện các block căn hộ được đầu tư hệ thống PCCC, thoát nạn cơ bản bảo đảm yêu cầu.

Tuy nhiên, để chủ động ngăn ngừa cháy, nổ xảy ra, lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH đã tiến hành tuyên truyền, huấn luyện PCCC và kỹ năng thoát nạn nếu xảy ra sự cố cháy.

Theo đó, các hộ dân ở khu chung cư được các cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát PCCC trực tiếp hướng dẫn các thao tác, cách sử dụng, vận hành các thiết bị chữa cháy được trang bị tại khu chung cư; cách xử lý tình huống khi cháy; kỹ năng thoát nạn.

Đồng thời, các cư dân còn được phổ biến các biện pháp phòng ngừa cháy, nổ trong sinh hoạt hàng ngày liên quan đến việc sử dụng các thiết bị đun, nấu, gas, điện,... phải cẩn trọng, an toàn. Đặc biệt, với các thiết bị điện cần thường xuyên quan tâm khắc phục những hư hỏng, sự cố để tránh xảy ra chập điện gây hỏa hoạn.

Mặt khác, cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát PCCC cũng khuyến cáo các cư dân và Ban Quản lý chung cư thường xuyên kiểm tra để kịp thời loại bỏ những tiềm ẩn, nguy cơ xảy ra cháy; luôn quan tâm kiểm tra các thiết bị, hệ thống chữa cháy để bảo đảm vận hành, hoạt động tốt.

Chung cư Ehome Southgate ở huyện Bến Lức

Cũng tại địa bàn huyện Bến Lức, gần đây đã tổ chức những cuộc tuyên truyền, diễn tập PCCC & CNCH tại các khu dân cư có đông người sinh sống. Như ngày 04/8/2023, tỉnh thực hiện diễn tập phương án xử lý tình huống chữa cháy và CHCN quy mô cấp tỉnh tại khu dân cư thuộc khu phố 2, thị trấn Bến Lức, huyện Bến Lức. Tiếp đến, vào tối 10/9, tại khu dân cư Gò Môn, ấp 4, xã Phước Lợi, huyện Bến Lức cũng tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và CNCH của Tổ liên gia an toàn PCCC.

Những cuộc diễn tập chữa cháy, CNCH này đều có tình huống giả định cụ thể. Đồng thời, có sự tham gia của các lực lượng và đông đảo những người dân sinh sống tại khu vực. Qua các hoạt động diễn tập với tình huống giả định và huấn luyện PCCC, CNCH đã góp phần nâng cao ý thức, trách nhiệm và cả các kỹ năng của người dân trong công tác này./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích