Tiếng Việt | English

06/04/2022 - 16:30

Hưng Điền A phấn đấu về đích nông thôn mới vào năm 2022

Năm 2022, huyện Vĩnh Hưng chọn xã Hưng Điền A về đích nông thôn mới (NTM). Hiện Đảng bộ, chính quyền và người dân xã Hưng Điền A nỗ lực hoàn thành các tiêu chí (TC) còn lại theo lộ trình đề ra.

Hưng Điền A phấn đấu về đích nông thôn mới năm 2022

Hưng Điền A phấn đấu về đích nông thôn mới năm 2022

Hiện nay,  Hưng Điền A hoàn thành 17/19 TC xây dựng xã NTM. Hộ nghèo còn 3,96%, thu nhập bình quân đầu người đạt 50 triệu đồng/năm. Theo Phó Chủ tịch UBND xã Hưng Điền A - Trần Hữu Lợi, đạt kết quả này là nhờ địa phương tập trung chỉ đạo, thống nhất trong hệ thống chính trị; cấp ủy Đảng thường xuyên kiểm tra và kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện; cán bộ, đảng viên, hội viên và người dân đồng thuận cao thông qua công tác tuyên truyền.

Anh Nguyễn Văn Tuấn (ấp 3, xã Hưng Điền A) chia sẻ: “Những năm trước, việc đi lại, vận chuyển hàng hóa gặp nhiều khó khăn. Bây giờ, các tuyến đường liên ấp, liên xã được đầu tư xây dựng khang trang nên việc đi lại và sản xuất thuận lợi hơn, đời sống người dân ngày càng nâng cao”.

Hệ thống trường lớp được đầu tư khang trang

Hệ thống trường lớp được đầu tư khang trang

Xã đang phấn đấu hoàn thành 2 TC: Giao thông, nhà ở dân cư để về đích đúng hẹn. Đối với TC giao thông, thời gian tới, địa phương cần đầu tư nâng cấp 10,8km đường trục ấp, liên ấp: Láng nhựa đường liên ấp Tà Nu - Bào Chứa; nâng cấp, láng nhựa 0,8km trục đường trong Cụm dân cư Bình Tứ (giai đoạn 2) và cứng hóa thêm 6km đường trục chính nội đồng. Đối với TC nhà ở dân cư, địa phương bố trí ưu tiên và lồng ghép nhiều nguồn vốn, dự án để xây dựng, mở rộng Cụm dân cư Tà Nu và Tuyến dân cư Láng Vạt nhằm giải quyết nhu cầu về nhà ở, đất ở cho hộ có hoàn cảnh khó khăn, cận nghèo, lao động tự do và các trường hợp tái định cư.

Đồng thời, địa phương triển khai các dự án giảm nghèo, phát động phong trào vì người nghèo, mái ấm tình thương, chương trình Về nguồn để hỗ trợ xây dựng nhà và tạo điều kiện cho các hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn tiếp cận các nguồn vốn tín dụng  ưu đãi khi có nhu cầu phát triển nhà ở.

Bên cạnh sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền, sự đồng thuận của người dân, địa phương cần có sự quan tâm hỗ trợ của cấp trên trong thực hiện các TC còn lại để Hưng Điền A về đích xã NTM./.

Văn Đát

Chia sẻ bài viết