Tiếng Việt | English

26/07/2018 - 16:37

Hưng Điền A sắp có đường mới lưu thông

Con đường đá đỏ nhỏ, hẹp, dài gần 4km qua địa bàn ấp 2 và 3, xã Hưng Điền A được huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An đầu tư gần 6 tỉ đồng để nâng cấp, mang lại niềm vui cho người dân.

Tuyến đường liên ấp 2, 3 đang được đầu tư thi công

Tuyến đường liên ấp 2, 3 đang được đầu tư thi công

Sau thời gian dài sử dụng, con đường này xuống cấp nên việc đi lại, vận chuyển hàng hóa rất khó khăn. Mặc dù chính quyền địa phương huy động các nguồn lực sửa chữa nhưng tình trạng này vẫn tiếp diễn trong thời gian dài. Bà Nguyễn Thị Loan, ngụ ấp 3, chia sẻ: “Mong muốn lớn nhất của người dân nơi đây là tuyến đường này được đầu tư nâng cấp để đi lại thuận lợi hơn. Chúng tôi nhiều lần kiến nghị đến chính quyền địa phương nhưng chưa được giải quyết”.

Chủ tịch UBND xã Hưng Điền A - Trương Hồng Non cho biết: “Xã nhiều lần kiến nghị cấp trên sớm quan tâm đầu tư xây dựng nhưng vì chưa có kinh phí nên vẫn phải chờ, trong khi huy động sức đóng góp của địa phương rất hạn hẹp. Điều này ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của người dân, sự phát triển KT-XH địa phương”.

Với nguồn vốn đầu tư gần 6 tỉ đồng, huyện Vĩnh Hưng triển khai thi công trải nhựa tuyến đường này, dự kiến hoàn thành, đưa vào sử dụng vào tháng 10-2018. Ông Nguyễn Văn Xóm, ngụ ấp 2, vui mừng nói: “Ước mơ của người dân về con đường rộng rãi, khang trang sắp thành hiện thực. Con đường khi hoàn thành sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho người dân đi lại, vận chuyển hàng hóa”.

Chủ tịch UBND xã Hưng Điền A - Trương Hồng Non cho biết thêm: “Đường giao thông đến đâu, bộ mặt nông thôn đổi thay đến đó. Kết cấu hạ tầng giao thông khang trang góp phần tạo động lực thúc đẩy sự phát triển của địa phương và dần hoàn thiện các tiêu chí nông thôn mới”.

Hiện nay, Hưng Điền A có đường nhựa về đến trung tâm, hơn 80% đường trục xã, liên xã được nhựa hóa, hơn 80% đường trục ấp, liên ấp được cứng hóa và trải sỏi đỏ và gần 60% đường ngõ xóm sạch, không lầy lội vào mùa mưa./.

Trung Kiên

Chia sẻ bài viết