Tiếng Việt | English

19/07/2018 - 10:42

Đổi mới trên quê hương Hưng Điền A

Được sự quan tâm của các cấp, các ngành, diện mạo xã biên giới Hưng Điền A, huyện Vĩnh Hưng, tỉnh Long An ngày càng khởi sắc, đời sống người dân vùng biên dần ổn định và từng bước được nâng lên.

Đường sá được đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế ở địa phương

Đường sá được đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế ở địa phương

Vùng quê “thay da, ổi thịt”

Có dịp trở lại xã biên giới Hưng Điền A, huyện Vĩnh Hưng, mới tận mắt chứng kiến sự “thay da, đổi thịt” của một vùng quê, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được nâng lên, các công trình dân sinh tiếp tục được đầu tư xây dựng, bộ mặt nông thôn khởi sắc từng ngày. “Diện mạo nông thôn giờ đây thay đổi nhiều lắm! Các công trình phục vụ dân sinh được đầu tư, nhất là đường sá được trải nhựa, đá thẳng tắp, hệ thống kênh, mương nội đồng được xây dựng, nạo vét tạo điều kiện cho người dân đi lại, sản xuất, ai cũng phấn khởi” - ông Nguyễn Văn Cùm, ấp Tà Nu, xã Hưng Điền A, cho biết.

Một điều có thể nhận thấy khi đến nơi đây, đó là điện, đường, trường, trạm y tế được đầu tư. Đến nay, xã có đường nhựa, ôtô về đến trung tâm, các tuyến đường liên ấp được được trải sỏi đỏ, gần 99% hộ dân được sử dụng điện lưới quốc gia, 98% hộ dân được sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh, 100% hộ dân được chăm sóc sức khỏe ban đầu; trường lớp được đầu tư khang trang, thu nhập bình quân đầu người 37 triệu đồng/năm;...

Chủ tịch UBND xã Hưng Điền A - Trương Hồng Non chia sẻ, từ nhiều nguồn vốn, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong xã tập trung đầu tư có trọng tâm, trọng điểm. Nhờ vậy, đời sống người dân không ngừng được cải thiện, bộ mặt nông thôn ngày càng đổi mới. Đơn cử, tuyến đường cặp kênh Láng Vạt, dài gần 4km “nắng bụi, mưa lầy” ngày nào, được láng nhựa vào đầu năm 2018. Con đường hoàn thành và đưa vào sử dụng góp phần thúc đẩy KT-XH địa phương phát triển. Anh Lê Văn Tuấn, ngụ ấp 3, vui mừng: “Ước mơ của người dân bấy lâu có được con đường rộng rãi, khang trang đã thành hiện thực. Con đường khi hoàn thành sẽ tạo điều kiện thuận lợi trong đi lại, vận chuyển nông sản, thúc đẩy trao đổi hàng hóa,....”.

Nâng cao đời sống người dân

Song song với việc đầu tư kết cấu hạ tầng nông thôn, công tác chăm lo đời sống cho người dân vùng biên cũng được chú trọng, nhất là thực hiện tốt chính sách hỗ trợ vốn phát triển sản xuất, tạo việc làm cho các hộ nghèo có thu nhập ổn định,...

Thời gian qua, công tác chuyển giao khoa học - kỹ thuật cũng được chính quyền xã Hưng Điền A quan tâm nhằm thay đổi tập quán sản xuất của người dân, nhờ đó mà sản lượng lương thực không ngừng tăng lên. Đặc biệt, từ nguồn vốn hỗ trợ sản xuất, các hộ có điều kiện vươn lên trong cuộc sống. Bà Nguyễn Thị Tý, ngụ ấp 3, một trong những hộ được hỗ trợ bò giống, cho biết: “Năm 2015, được địa phương hỗ trợ một con bò về nuôi, gia đình rất mừng và cố gắng chăm sóc, hiện đàn bò được 5 con”. 

“Xác định sản xuất nông nghiệp là chính, thời gian tới xã tập trung phát triển sản xuất nông nghiệp gắn với tái cơ cấu nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững, tiếp tục xây dựng hoàn thiện hệ thống đê bao, trạm bơm điện, đẩy mạnh cơ giới hóa, tích cực chuyển giao khoa học - kỹ thuật cho nông dân, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi. Bên cạnh diện tích trồng lúa, xã còn quan tâm đến việc mở rộng trồng rau màu, chăn nuôi gia súc, gia cầm, góp phần nâng cao thu nhập, đời sống cho người dân” - Chủ tịch UBND xã Hưng Điền A - Trương Hồng Non cho biết thêm.

Từ các chủ trương, giải pháp phát triển KT-XH làm cho diện mạo nông thôn xã biên giới Hưng Điền A thêm khởi sắc, đời sống người dân ngày càng ổn định, phát triển. Đây chính là tiền đề quan trọng để xã tiếp tục nỗ lực hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra trong những giai đoạn tiếp theo./.

Trung Kiên

Chia sẻ bài viết