Tiếng Việt | English

13/04/2022 - 18:45

Hướng dẫn cách sử dụng kem tẩy lông đúng, hiệu quả

Đối với phụ nữ, những vùng hở như chân, tay khi mặc váy là những vùng hấp dẫn, thu hút người đối diện. Nhưng việc mọc nhiều lông ở những vùng này có thể khiến bạn mất tự tin và ít khi diện váy ngắn. Vì vậy bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng bạn cách sử dụng kem tẩy lông đúng, hiệu quả nhất.

Những lưu ý khi tẩy lông 

Trước khi sử dụng kem tẩy lông trên một vùng da rộng, tốt nhất bạn nên thử phản ứng của kem tẩy lông trên một vùng da nhỏ để tránh kích ứng từ các thành phần trong kem tẩy lông. Không nên sử dụng chúng nếu bạn thấy da có phản ứng bất thường như mẩn đỏ, ngứa, rát,... sau khi thử nghiệm. Bạn có thể tự tin sử dụng khi không có dấu hiệu kích ứng khi da tiếp xúc với kem tẩy lông.

Bạn nên làm sạch da bằng nước ấm trước khi sử dụng kem. Nhiều người còn cẩn thận đắp khăn nóng lên da, giúp lỗ chân lông mở ra, các hợp chất trong kem thấm sâu vào nang lông. Sau khi tẩy lông, bạn cũng nên làm sạch da để lỗ chân lông thông thoáng và giảm tình trạng mụn hay viêm lỗ chân lông.

Nếu có thể, hãy thoa thêm kem dưỡng ẩm để làm dịu da sau khi thoa kem tẩy lông. Dù ít hay nhiều, trong bất kỳ loại kem tẩy lông nào cũng có một lượng hóa chất nhất định sẽ làm da yếu đi, xấu đi và đen sạm đi. Bôi kem dưỡng ẩm để giúp da bạn tươi trẻ và căng mọng. Điều này đặc biệt quan trọng khi bạn sử dụng các loại kem tẩy lông trên mặt, tay và chân.

Cách sử dụng kem tẩy lông đúng cách và hiệu quả

Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng

Việc làm theo hướng dẫn của nhà sản xuất là rất quan trọng, đây là điều cần thiết để tẩy lông an toàn và hiệu quả. Bạn phải luôn ghi nhớ rằng không bao giờ được để kem lưu lại trên da lâu hơn quy định của nhà sản xuất, vì chúng có thể ảnh hưởng trực tiếp đến làn da của bạn. Để kem lâu trên da không có nghĩa là kem sẽ phát huy tác dụng tốt hơn mà chỉ khiến da bị đau rát do bỏng do bôi thuốc.

Chăm sóc da sau khi triệt lông

Sau khi triệt lông, vùng da bị mụn trở nên nhạy cảm hơn, việc chăm sóc da sau khi triệt lông càng phải được chú trọng và không thể bỏ qua, đôi khi da bị khô và mẩn đỏ. Kem dưỡng ẩm có thể được sử dụng để làm dịu da, nhưng sử dụng kem dưỡng ẩm có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và ảnh hưởng mạnh đến việc tẩy lông. Cách tốt nhất là chọn một vài loại phù hợp da.

Chọn sản phẩm phù hợp

Để giúp vùng da dưới cánh tay luôn mịn màng và loại bỏ hoàn toàn lông, chúng ta nên lựa chọn những loại kem tẩy lông có nguồn gốc rõ ràng, đáng tin cậy, có nguồn gốc từ thiên nhiên. Hoặc bạn có thể chọn sản phẩm được giới trẻ năng động tin dùng là Kem tẩy lông từ thiên nhiên - một phương pháp triệt lông hiện đại của giới trẻ. Bên cạnh đó bạn có thể sử dụng sản phẩm máy triệt lông Foreo để có thể triệt lông 1 cách hiệu quả.

Tẩy lông bằng kem tẩy lông có hiệu quả không?

Cả phương pháp tẩy lông truyền thống và hiện đại đều có thể ảnh hưởng đến làn da của bạn, nó sẽ hoạt động như thế nào nếu quá trình này diễn ra thường xuyên và làm thế nào để hạn chế nó.

Hậu quả của việc lạm dụng kem tẩy lông không đúng cách

Giảm độ đàn hồi của da: Độ đàn hồi của da chính là trở về vị trí ban đầu ngay sau khi bị kéo căng, không khác gì lúc trước. Theo thời gian, da mất đi độ đàn hồi và các nếp nhăn xuất hiện. Tẩy lông thường xuyên không đúng cách là một trong những yếu tố giúp da giảm độ đàn hồi nhanh chóng hơn. Sự kém mịn màng của làn da sẽ biến mất, thay vào đó là những nếp nhăn - nỗi lo sợ của tất cả chị em phụ nữ. Do đó bạn nên tẩy lông bằng kem tẩy lông đúng cách hoặc sử dụng máy triệt lông foreo.

Khiến da bị kích ứng, mẩn ngứa: Da nách là vùng nhạy cảm nên khó tránh khỏi việc da gặp phải những tác dụng phụ khác nhau khi tẩy lông. Gây kích ứng da, nổi mẩn đỏ là một trong những tác dụng phụ khó chịu và thường gặp. Bạn nên chườm lạnh hoặc nước đá có thể giúp làm dịu các vùng mẩn đỏ và bỏng rát.

Như vậy bài viết trên đây chúng tôi đã cung cấp cho bạn những thông tin về vấn đề cách sử dụng kem tẩy lông. Mong các bạn sẽ có thêm kinh nghiệm sử dụng kem tẩy lông để đạt hiệu quả cao./.

BLA

Chia sẻ bài viết