Tiếng Việt | English

25/11/2021 - 11:19

Hướng dẫn đeo khẩu trang N95 đúng cách để chống Virus Corona

Đeo khẩu trang giúp ngăn ngừa tất cả các loại Virus khác, không chỉ Virus Corona. Tuy nhiên, việc sử dụng khẩu trang để phòng bệnh có thể được phát huy hiệu quả nếu người dùng đeo đúng loại và đúng cách.

Đeo khẩu trang N95 là cách tốt nhất để phòng chống Virus Corona

Để phòng chống Virus Corona thì có nên đeo khẩu trang N95 không? Theo đó, khẩu trang N95 là khẩu trang bắt buộc đối với nhân viên y tế khi tiếp xúc với người bị nhiễm Virus Corona.

Còn đối với khẩu trang y tế thông thường chủ yếu giúp người đeo tránh được bụi bẩn, dịch bắn kích thước cỡ lớn. Vì vậy, so với khẩu trang N95 thì N95 được đánh giá là loại khẩu trang giúp bảo vệ người đeo tốt hơn rất nhiều.

Khẩu trang N95 với cấu tạo 3 lớp có thể lọc lên đến 95% bụi mịn 0,3 micron trong không khí. Như vậy, khẩu trang N95 lọc tốt hơn rất nhiều so với khẩu trang y tế thông thường. Tuy nhiên, để khẩu trang N95 đạt được hiệu quả như mong muốn phải được đeo khít và che kín khuôn mặt.

Khẩu trang N95 được thiết kế để vừa khít quanh vùng mũi và miệng của người đeo. Khi đeo đúng cách, loại khẩu trang này có thể chặn ít nhất 95% bụi và vi khuẩn trong không khí.

Hướng dẫn cách đeo khẩu trang N95 đúng cách

Đặc điểm chung giữa khẩu trang N95 và khẩu trang y tế là chỉ nên sử dụng một lần do Bộ Y Tế khuyến cáo. Để phát huy tối đa hiệu quả, đối với khẩu trang N95 phải được đeo đúng cách để phòng tránh khói bụi, vi khuẩn ô nhiễm từ không khí.

Do đó, khi đeo khẩu trang N95 cũng như tất cả các loại khẩu trang khác, không nên dùng tay để chạm vào mũi và miệng bên dưới lớp vải để gãi ngứa, nghe điện thoại, ăn uống… vì hành động này sẽ mang theo những mầm bệnh bám trên tay trực tiếp đi vào cơ thể qua đường hô hấp.

1. Khi đeo khẩu trang nên che hoàn toàn mũi và miệng.

2. Nên đeo vừa khít với hai bên mặt và không có bất kỳ khe hở nào.

3. Chỉ được cầm vào vòng dây đeo, dây hoặc dây đeo đầu (không chạm vào bề mặt của khẩu trang)

Lưu ý: Không nên tháo khẩu trang sau đó cất vào quần áo, túi xách… rồi đeo lại vì theo Bộ Y Tế đã khuyến cáo các loại khẩu trang chỉ nên dùng 1 lần.

Nên mua khẩu trang N95 ở đâu tốt nhất?

Trên thi trường hiện nay có rất nhiều đơn vị phân phối khẩu trang N95, nhưng để tìm đúng nơi cung cấp uy tín là một vấn đề nan giải. Vì thế, bạn hãy tìm tới N95 chính hãng tại Việt Nam như Thiết Bị Y Tế Memart để mua hàng. Memart tự hào là đại lý chính thức của N95 tại Việt Nam, là một nhà phân phối tin cậy giúp khách hàng có thể chọn mua được sản phẩm mua chất lượng.

Thiết Bị Y Tế Memart là một đơn vị uy tín chuyên bán khẩu trang khẩu trang N95 với đầy đủ giấy tờ chứng nhận. Memart cam kết các sản phẩm đều đạt chuẩn kiểm định do NIOSH Hoa Kỳ phê duyệt.

Quý khách có thể tìm mua các loại khẩu trang N95 chuẩn Niosh Hoa Kỳ tại: https://memart.vn/khau-trang-n95

Đặc biệt, khách hàng có thể yêu cầu các chứng chỉ hợp lệ của các loại khẩu trang y tế N95 do Memart phân phối. Quý khách có thể mua khẩu trang N95 online hoặc đến trực tiếp shop để mua./.

Bạn có thể yên tâm lựa chọn và sử dụng sản phẩm chính hãng uy tín tại các chi nhánh sau của Memart:

- TP HCM: Số 332/50/4, Phường 11, Quận Bình Thạnh, TP HCM.

- Hà Nội: Số 49, TT16, Khu đô thị Văn Phú, P. Phú La, Q. Hà Đông, TP Hà Nội.

Đặt hàng trực tiếp trên website: https://memart.vn/

- Liên hệ với Memart để được tư vấn miễn phí qua Hotline: 0964.662.035

Đ.C

Chia sẻ bài viết