Tiếng Việt | English

06/11/2023 - 10:07

Huyện Cần Giuộc lo nhà ở cho giáo viên

Thời gian qua, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An quan tâm, chăm lo đời sống cho giáo viên (GV), nhất là về nhà ở.

Nhà công vụ dành cho giáo viên ở xã Đông Thạnh, huyện Cần Giuộc được xây dựng khang trang

Nhà công vụ dành cho giáo viên ở xã Đông Thạnh, huyện Cần Giuộc được xây dựng khang trang

Hiện trên địa bàn huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An có 3 khu nhà công vụ dành cho GV ở xã Đông Thạnh, thị trấn Cần Giuộc và xã Mỹ Lộc với 30 phòng, đáp ứng cho 60 GV lưu trú. Đây là niềm động viên to lớn, giúp các thầy cô yên tâm giảng dạy.

Thay vì hàng ngày phải di chuyển từ huyện Thủ Thừa đến xã Phước Vĩnh Đông, huyện Cần Giuộc để giảng dạy thì nay, cô Đặng Thị Huỳnh Anh đỡ vất vả hơn khi có nhà công vụ để lưu trú trong những ngày dạy học. Cô Huỳnh Anh chia sẻ: “Ở nhà công vụ bảo đảm an ninh hơn ở nhà trọ lại tiết kiệm được chi phí”.

Còn cô Nguyễn Thị Kim Phượng - GV Trường Mẫu giáo Long An, cho rằng ở nhà công vụ ít tốn thời gian đi lại, còn được gặp gỡ, trao đổi nghiệp vụ với đồng nghiệp nên rất vui. Điều đó không chỉ giúp công việc giảng dạy của cô được thuận lợi mà còn gắn bó hơn với đồng nghiệp.

Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Cần Giuộc - Phạm Thị Cơ cho biết: Huyện quan tâm chăm lo đời sống cho GV, nhất là những GV ở ngoài huyện, tỉnh. Vì vậy, việc xây dựng nhà công vụ cho GV là rất cần thiết. Đây là một trong những giải pháp giúp huyện “giữ chân” GV. Thời gian tới, huyện mong các cấp, các ngành quan tâm chăm lo cho GV, đặc biệt là GV mới ra trường, GV ở vùng sâu, vùng xa và công tác xa nhà.

Nhà công vụ giúp GV có nơi ăn ở, sinh hoạt hàng ngày để yên tâm công tác. Và nhu cầu được dạy học ở nơi có điều kiện tốt là điều chính đáng của mỗi GV./.

Thanh Nga - Thành Phát

Chia sẻ bài viết