Tiếng Việt | English

22/01/2016 - 11:14

Kaspersky 2016 tập trung bảo mật cá nhân

Hãng bảo mật Kaspersky Lab cho biết phiên bản mới của các sản phẩm Internet Security - Multi-Device 2016, Internet Security 2016 và Anti-virus 2016 được thiết kế tăng cường chức năng bảo vệ quyền riêng tư của người dùng cá nhân khi kết nối Internet.

Phiên bản 2016 của các sản phẩm bảo mật cá nhân của Kaspersky - Ảnh: Kaspersky

Trước xu hướng các mạng xã hội, công ty quảng cáo và phân tích thường yêu cầu thông tin về hoạt động trên trình duyệt, vị trí, lịch sử tìm kiếm của người dùng… để bán lại hoặc sử dụng để quảng cáo, Kaspersky Lab đã bổ sung tính năng duyệt web riêng tư cho người dùng.

Chế độ duyệt web riêng tư sẽ xóa các kiểu dữ liệu từ lịch sử truy cập Internet và báo cáo tất cả yêu cầu đòi chặn thông qua tiện ích chuyên dụng (sẵn có trên Mozilla Firefox, Internet Explorer và Google Chrome).

Ngoài việc bảo vệ người dùng không bị lộ danh tính thông qua tập tin cookies, hay cảnh báo những trang theo dõi người dùng, sản phẩm còn giữ những dữ liệu duyệt web này không bị rò rỉ cho bất cứ ai.

Công cụ Privacy Cleaner cũng được cập nhật để xóa mọi hoạt động người dùng trên máy tính sử dụng hệ điều hành Windows bao gồm lịch sử trình duyệt, danh sách tập tin mở trong thời gian gần nhất…

Thêm vào đó, chức năng bảo vệ webcam sẽ ngăn chặn hình ảnh từ webcam, thông báo cho người dùng khi có ứng dụng truy cập hình ảnh trên máy tính và cho phép người dùng chặn tất cả sự truy cập vào camera.

Đặc biệt hiện nay các phần mềm miễn phí thường xuyên lén cài đặt thêm những tiện ích, chương trình nhưng không báo cho người dùng biết. Việc này gây ra khả năng xâm phạm sự riêng tự của người dùng vì nhiều chương trình và tiện ích có thể thu thập thông tin và hoạt động trực tuyến của người dùng và sử dụng với nhiều mục đích khác nhau.

Tính năng quản lý thay đổi sẽ giúp phát hiện tất cả những cố gắng thay đổi nêu trên, thông báo cho người dùng và xin phép cho quá trình đó được hoạt động hoặc chặn tuyệt đối.

Bên cạnh việc củng cố bảo vệ quyền riêng tư của người dùng, các sản phẩm 2016 của Kaspersky Lab cũng nâng cấp các chức năng quan trọng như: An toàn tài chính, Quản lý người dùng, Tối ưu hiệu suất... nhằm ngăn chặn các mối nguy hại trên mạng có thể gây thất thoát tài chính và dữ liệu./.

Cuộc khảo sát người dùng về những rủi ro bảo mật công nghệ thông tin 2015 cho thấy số lượng người dùng Internet lo ngại về sự riêng tư trực tuyến tăng lên đáng kể từ năm ngoái.

70% người dùng lo lắng rằng người khác có thể truy cập vào tập tin cá nhân của mình, 61% lo sợ có chương trình gián điệp trên thiết bị thu thập thông tin của họ và 49% không tin tưởng webcam của mình.

 Đức Thiện/tuoitre online

Chia sẻ bài viết