Tiếng Việt | English

17/09/2022 - 21:26

Khai mạc giải Long An Marathon 2022 - về Đồng Tháp Mười  

Hơn 2.000 vận động viên (VĐV) chuyên nghiệp, bán chuyên nghiệp và phong trào tham gia tranh tài ở các nội dung 5km, 10km, 21km và 42km tại giải Long An Marathon 2022 - về Đồng Tháp Mười được tổ chức tại huyện Vĩnh Hưng. Đây là giải chạy quy mô lớn đầu tiên được tổ chức tại tỉnh, nằm trong khuôn khổ Tuần Văn hóa - Du lịch tỉnh Long An năm 2022.

Các đại biểu tham gia lễ khai mạc giải Long An Marathon 2022 - về Đồng Tháp Mười

Chiều 17/9, tại sân vận động huyện Vĩnh Hưng, UBND, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh, tạp chí Nông thôn Việt phối hợp với UBND huyện Vĩnh Hưng và Công ty Cổ phần truyền thông nông thôn Việt tổ chức lễ khai mạc giải Long An Marathon 2022 - về Đồng Tháp Mười.

Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy - Lê Thanh Nghiêm, đại diện lãnh đạo sở, ngành tỉnh, Tạp chí Nông thôn Việt, huyện Vĩnh Hưng, các huyện, thị xã lân cận; đại diện các đơn vị tài trợ, các VĐV và đông đảo người dân huyện Vĩnh Hưng đến dự.

Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh - Nguyễn Hoàng Công, mong muốn các VĐV phát huy cao độ tinh thần thi đấu nhiệt tình, trung thực, đoàn kết, học hỏi, chia sẻ, góp phần để giải thành công tốt đẹp

Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh - Nguyễn Hoàng Công cho biết, sau nhiều tháng chuẩn bị giải Long An Marathon 2022 - Về Đồng Tháp Mười chính thức khai mạc, nhằm quảng bá, giới thiệu về văn hóa, con người, cảnh quan thiên nhiên của tỉnh. Đồng thời, tiếp tục hưởng ứng mạnh mẽ Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” giai đoạn 2021 - 2030, qua đó, góp phần nâng cao sức khỏe, phòng chống bệnh tật.

Ông đề nghị, các ngành chức năng có liên quan, các thành viên trong Ban Tổ chức cùng chung tay phối hợp, bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông, y tế trong suốt quá trình thi đấu. Mong muốn các VĐV tham gia giải phát huy cao độ tinh thần thi đấu nhiệt tình, trung thực, đoàn kết, học hỏi, chia sẻ, góp phần để giải thành công tốt đẹp.

Tiết mục văn nghệ tại lễ khai mạc

Giải Long An Marathon 2022 - về Đồng Tháp Mười sẽ diễn ra vào sáng 18/9 với sự tham gia của hơn 2.000 VĐV chuyên nghiệp, bán chuyên nghiệp và phong trào trong và ngoài tỉnh. Giải còn quy tụ được các nhóm chạy như: Binh Duong Running Club, VMS Runner, CSC Tây Ninh, SRC - Sunday Running Club, Vũng Tàu Beach Running Club, H.C.M.C Running Club, Sacombank Runners,...

Các VĐV tham gia chạy ở 4 cự ly gồm 42km, 21km, 10km và 5km trên các cung đường thuộc địa phận huyện Vĩnh Hưng. Đặc biệt, cung đường chạy của cự ly 42km và 21km có đoạn qua đường tuần tra biên giới, nằm tiếp giáp với nước bạn Campuchia.

Các VĐV đến từ rất sớm để làm thủ tục thi đấu

VĐV Đỗ Sơn Trường, đến từ TP.HCM chia sẻ: “Tôi rất vui khi được tham gia giải này, tôi cùng các VĐV trong đoàn đến đây từ rất sớm để nhận bộ race kit và hoàn thành thủ tục đăng ký thi đấu. Khi đến đây tôi thấy sự chuẩn bị khá chu đáo về mọi mặt của giải, nhất là việc bố trí chỗ nghỉ ngơi, ăn uống cho các VĐV. Cá nhân tôi cũng đã tham gia nhiều giải chạy Marathon, nhưng lần này là lần đầu tiên tham gia cự ly 21km, để chuẩn bị cho giải, tôi cũng dành nhiều thời gian tập luyện, cũng cố gắng chạy trong khung thời gian cho phép”.

Cơ cấu giải thưởng bao gồm giải nhất, nhì, ba hạng mục nam, nữ ở 4 cự ly 42km, 21km, 10km, 5km cùng các giải phụ cho nam, nữ VĐV nhỏ tuổi nhất và lớn tuổi nhất.

Giải Long An Marathon 2022 - về Đồng Tháp Mười chính thức khai mạc

Tại lễ khai mạc, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh và Tạp chí Nông thôn Việt đã ký kết hợp tác về việc đẩy mạnh phong trào rèn luyện thể dục thể thao, nâng cao sức khỏe cho người dân tại địa phương.

Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh và Tạp chí Nông thôn Việt ký kết hợp tác về việc đẩy mạnh phong trào rèn luyện thể dục thể thao

Ban Tổ chức chương trình cũng trao tặng các suất học bổng với tổng trị giá 200 triệu đồng cho các em học sinh tại huyện Vĩnh Hưng nhằm hỗ trợ, tiếp sức cho các em có thêm động lực, vững bước trên con đường học tập của mình.

Đại diện Ban Tổ chức trao bảng tượng trưng tặng học bổng cho học sinh huyện Vĩnh Hưng trị giá 200 triệu đồng

Giải Long An Marathon 2022 - về Đồng Tháp Mười sẽ chính thức khởi tranh vào sáng ngày 18/9 và đóng đường kết thúc vào 9 giờ 30 phút cùng ngày./.

Đồng Tháp Mười là một vùng đất ngập nước của Đồng bằng sông Cửu Long, trải rộng trên địa bàn 3 tỉnh Long An, Tiền Giang và Đồng Tháp. Trong đó, Long An chiếm hơn phân nửa, gồm 6 huyện, thị xã: Đức Huệ, Thạnh Hóa, Mộc Hóa, Tân Hưng, Vĩnh Hưng và thị xã Kiến Tường. Trong thập niên 80, ba tỉnh nói trên đã đẩy mạnh khai hoang vùng Đồng Tháp Mười, biến vùng đất hoang hóa nơi đây thành vựa lúa của Đồng bằng Sông Cửu Long cũng như cả nước.

Với diện tích gần 700.000ha, vùng Đồng Tháp Mười có những cánh đồng lúa thẳng cánh cò bay, những cánh đồng sen bát ngát, Khu bảo tồn đất ngập nước Láng Sen, Vườn quốc gia Tràm Chim,… Về Đồng Tháp Mười trong mùa nước nổi, du khách sẽ được trải nghiệm những điểm nhấn đặc biệt về ẩm thực, cảnh quan, văn hoá - lịch sử,...

Riêng huyện Vĩnh Hưng nằm cách trung tâm TP.HCM hơn 120km về phía Nam, tiếp giáp biên giới Campuchia và là “vùng rốn” của Đồng Tháp Mười. Ngoài vẻ đẹp được thiên nhiên ban tặng, Vĩnh Hưng còn gắn liền với các di tích lịch sử, tâm linh, đặc biệt như Gò Chùa Nổi, Gò Ông Lẹt, Di tích lịch sử Quốc gia Khu vực Đồn Long Khốt, Chùa nổi,…

Văn Đát  

Chia sẻ bài viết