Tiếng Việt | English

03/03/2019 - 09:44

Khai mạc Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh lần 6-2019

Đây là lần thứ 6 liên tiếp, Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Lễ hội Áo dài nhằm tôn vinh áo dài truyền thống dân tộc; đồng thời lan tỏa tình yêu áo dài, kết nối mọi người.

Tiết mục biểu diễn chào mừng Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh lần 6 - 2019. (Ảnh: Gia Thuận/TTXVN)

Tối 02/3, tại đường đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1, Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh năm 2019 đã chính thức khai mạc, thu hút đông đảo người dân và du khách đến tham dự.

Đây là lần thứ 6 liên tiếp, Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Lễ hội Áo dài nhằm tôn vinh áo dài truyền thống dân tộc; đồng thời lan tỏa tình yêu áo dài, kết nối mọi người và quảng bá điểm đến du lịch Thành phố Hồ Chí Minh hấp dẫn, an toàn, thân thiện.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh bày tỏ Lễ hội Áo dài là một trong những sự kiện văn hóa, du lịch mang nhiều ý nghĩa của thành phố mang tên Bác Hồ kính yêu. Trải qua chặng đường 5 năm hình thành và phát triển, Lễ hội Áo dài đã trở thành sự kiện thường niên, khẳng định thương hiệu là một sản phẩm du lịch văn hóa đặc trưng của thành phố, góp phần giữ gìn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc.

Lễ hội Áo dài năm nay tiếp tục truyền tải đến mọi người thông điệp “Tôi yêu Áo dài Việt Nam” thông qua các chuỗi hoạt động mang tính tương tác cao như các cuộc thi: Duyên dáng Áo dài, Ảnh đẹp Áo dài online, các chương trình diễu hành, chương trình truyền cảm hứng về Áo dài… Qua đó, ông Lê Thanh Liêm hy vọng, các hoạt động sẽ mang lại cho công chúng và du khách những trải nghiệm ấn tượng và đầy cảm xúc về nét đẹp văn hóa dân tộc Việt Nam cũng như quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng đến với bạn bè thế giới.

Tiết mục biểu diễn chào mừng Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh lần 6 - 2019. (Ảnh: Gia Thuận/TTXVN)
Trong đêm khai mạc, khán giả trong và ngoài nước mãn nhãn chiêm ngưỡng hàng trăm tà áo dài thướt tha thông qua 15 bộ sưu tập áo dài đến từ các nhà thiết kế áo dài hàng đầu như bộ sưu tập áo dài “Dáng son” của nhà thiết kế Thu Thủy, bộ sưu tập áo dài “Sen Thuần khiết” của nhà thiết kế Liên Hương, bộ sưu tập áo dài “Thành phố tôi yêu – Thành phố xanh” của nhà thiết kế Việt Hùng, dưới sự trình diễn của hàng trăm văn nghệ sĩ nổi tiếng tại Thành phố… Bên cạnh đó, khán giả còn được ngắm nhìn bộ sưu tập áo dài do nhà thiết kế Park (đến từ Hàn Quốc) thực hiện. Qua đó, thể hiện góc nhìn thú vị của giới trẻ nước ngoài với chiếc áo truyền thống của dân tộc Việt Nam.

Lễ hội Áo dài Thành phố Hồ Chí Minh lần 6 được diễn ra liên tục đến ngày 17/3, tại nhiều địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng của thành phố như: Phố đi bộ Bùi Viện, đường đi bộ Nguyễn Huệ, Bưu điện Thành phố, Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, các trường học, doanh nghiệp… với hơn 15 chương trình giao lưu, kết nối và tương tác với công chúng, xoay quanh chủ đề về tà áo dài Việt Nam.

Người mẫu trình diễn áo dài trong đêm khai mạc. (Ảnh: Gia Thuận/TTXVN)
Tham dự các chương trình này còn Hoa hậu H’Hen Niê – Hoa Hậu Hoàn vũ Việt Nam năm 2017, Top 5 Hoa hậu Hoàn vũ Thế giới năm 2018 đồng hành với Lễ hội trong vai trò đại diện hình ảnh. Cùng với Hoa hậu H’Hen Niê trong dịp này, Ban Tổ chức Lễ hội đã nhận được sự tham gia, hưởng ứng rất tích cực của các nhân vật nổi tiếng, nhằm lan tỏa những thông điệp ý nghĩa, tích cực về áo dài truyền thống dân tộc và gắn kết cộng đồng, xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh ngày càng văn minh, hiện đại, nghĩa tình./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết