Tiếng Việt | English

29/08/2015 - 05:01

Khám phá Cuba - “Trời tơ và biển ngọc”

Đến Cuba trong những ngày này, bạn có thể hòa mình vào rất nhiều hoạt động sôi nổi của đất nước với nền văn hóa đa dạng, nhiều màu sắc này

Cái tên Cuba đã đi vào lòng biết bao con người cùng với hai từ “anh hùng”. Hòn đảo anh hùng ấy mở cửa ngành du lịch cách đây không lâu đối với người dân Việt Nam là một cơ hội để được hiểu hơn về một đất nước anh em cách chúng ta nửa vòng trái đất.

Địa danh nổi tiếng nhất Cuba vẫn là bãi biển Varadero với làn nước trong như mắt mèo, bờ cát trắng mịn như nhung. Đó là vẻ đẹp mà không một bờ biển nào có thể sánh bằng đã khiến Varadero trở thành một trong những bãi biển đẹp nhất thế giới. Chẳng trách mà nhà thơ Tố Hữu đã từng hết lời ca ngợi Cuba là “Trời tơ và biển ngọc”.

Đến Cuba trong những ngày này, bạn có thể hòa mình vào rất nhiều hoạt động sôi nổi của đất nước với nền văn hóa đa dạng, nhiều màu sắc này. Đó là các hoạt động khiêu vũ đa dạng, các môn thể thao bãi biển sôi động. Hầu hết các bạn trẻ đều có thể nhảy những điệu quen thuộc như Salsa, Mumba hay Cha-cha-cha. Cuba thực sự có một chính sách rất mạnh mẽ khuyến khích người dân học khiêu vũ, giúp họ yêu âm nhạc. 

Riêng đối với các vùng nông thôn Cuba, bạn có thể cảm nhận một hương vị na ná như trên quê hương Việt Nam vậy. Người dân vẫn còn giữ lại nét sống chất phát, giản dị chưa hề bị pha tạp. Người ta dễ dàng thấy ai đó thong dong cưỡi ngựa trên các con đường làng hay cưỡi lừa đi dạo trên những con phố đầy màu sắc. Bạn cũng có thể mua và thưởng thức ngay những thứ nông sản thơm ngon được tạo ra bằng phương thức nông nghiệp truyền thống của Cuba.

Anh Thư/VOV.VN
 

Chia sẻ bài viết