Tiếng Việt | English

29/10/2022 - 07:18

Khảo sát nhu cầu xây dựng trường mẫu giáo tại điểm dân cư liền kề chốt dân quân  

Ngày 28/10, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Long An cùng đại diện các sở, ngành tỉnh khảo sát nhu cầu xây dựng trường mầm non tại điểm dân cư liền kề chốt dân quân biên giới tại xã Tân Hiệp, huyện Thạnh Hóa.

Đoàn khảo sát làm việc với địa phương

Qua làm việc, lãnh đạo địa phương đã báo cáo về nhu cầu xây dựng nhà trẻ tại điểm dân cư liền kề Chốt dân quân biên giới xã Tân Hiệp. Hiện địa bàn khu vực biên giới của xã chưa có điểm trường mẫu giáo riêng biệt mà đang học nhờ tại điểm trường Tiểu học N4.

Dự kiến đến 2025, khu vực điểm dân cư liền kề Chốt dân quân xã Tân Hiệp sẽ có 120 hộ dân sinh sống, trong đó có khoảng 50 trẻ dưới 5 tuổi.

Hiện tại, ở gần khu vực này có 1ha đất công và địa phương kiến nghị tỉnh, Quân khu 7 xem xét cho đầu tư xây dựng “Điểm trường mầm non biên giới” thuộc Trường mẫu giáo Tân Hiệp với tổng kinh phí khoảng 5,3 tỉ đồng (bao gồm san lấp nền, xây dựng, hàng rào, sân, đường).

Qua làm việc, địa phương cũng thông tin thêm về những vướng mắc, khó khăn liên quan đến đất đai, điện nước,... và định hướng tháo gỡ, giải quyết.

Theo Phó Chủ tịch UBND huyện Thạnh Hóa – Phùng Anh Tuấn, điểm dân cư liền kề chốt dân quân, đồn, trạm biên phòng tại xã Tân Hiệp đã thực hiện rất tốt chủ trương, chính sách “an dân, giữ đất biên cương”; những người dân được hỗ trợ xây dựng nhà rất phấn khởi. Nếu tiếp tục được đầu tư xây dựng điểm trường mẫu giáo là rất phù hợp với tình hình thực tế. Khi có điểm trường mẫu giáo, con em các hộ dân ở đây sẽ được học tập tốt hơn, phụ huynh yên tâm lao động sản xuất, phát triển kinh tế.

Đoàn khảo sát thực tế tại điểm dân cư

Đoàn khảo sát của tỉnh đã ghi nhận những báo cáo, kiến nghị của địa phương. Đại diện Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cho biết, sau thời gian triển khai thực hiện chủ trương đầu tư các điểm dân cư liền kề gần các chốt dân quân quân, đồn, trạm biên phòng, tỉnh Long An đã xây dựng hoàn thành 18 điểm với 130 căn, người dân đã vào ở ổn định cuộc sống. Ngoài kinh phí của tỉnh còn có sự hỗ trợ của Quân khu 7, Bộ Tư lệnh TP.HCM.

Để tiếp tục thực hiện các chính sách chăm lo đời sống của các hộ dân và học tập của trẻ em được thuận lợi, Quân khu 7 tiếp tục có chính sách đầu tư các trường mẫu giáo trên những điểm dân cư này. Thực hiện theo chỉ đạo, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh tiếp tục phối hợp các cấp, các ngành tiến hành khảo sát nhu cầu xây dựng các điểm trường mẫu giáo ở điểm dân cư liền kề chốt dân quân; đồn, trạm biên phòng để tổng hợp, báo cáo UBND tỉnh và Quân khu 7 xem xét./.

Đức

Chia sẻ bài viết