Tiếng Việt | English

09/06/2023 - 08:29

Khép lại Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 an toàn, thành công

Kết thúc 3 môn thi Ngữ văn, Tiếng Anh và Toán, Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2023-2024 chính thức khép lại. Thí sinh nỗ lực hết mình trong quá trình làm bài thi. Phụ huynh, Đội tiếp sức mùa thi cùng đồng hành xuyên suốt với TS trong các buổi thi. Tất cả tạo nên mùa thi an toàn, thành công.

Đề thi vừa sức

Cán bộ coi thi kiểm tra máy tính của thí sinh trước giờ thi môn Toán

Cũng như đề thi môn Ngữ văn, Tiếng Anh, đề thi môn Toán trong Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2023-2024 vừa sức với TS và có sự phân hóa tốt. Hoàn thành môn thi cuối là Toán, đa số TS hài lòng với phần làm bài của mình vì đã cố gắng hết sức.

Bước ra phòng thi với tâm trạng vui vẻ, thoải mái, em Trần Trọng Nghĩa - học sinh Trường THCS Lý Tự Trọng (TP.Tân An) cho biết: “Đề thi Toán vừa sức với em. Đề có nhiều câu hỏi khá dễ giúp em thuận lợi lấy điểm. Tuy nhiên, đề cũng có một số câu khó, mang tính đánh đố, nhất là câu hỏi cuối của đề, đòi hỏi TS phải học giỏi và cẩn thận mới có thể làm được. Nhìn chung, em khá hài lòng với sự nỗ lực của mình trong 3 buổi thi qua”.

Kết thúc môn thi Toán, em Nguyễn Thế Nguyên - học sinh Trường THCS Khánh Hậu (TP.Tân An) cùng các bạn nán lại điểm thi để thảo luận đề. Có những câu Nguyên dễ dàng giải ra kết quả nhưng cũng có những câu còn sai sót trong quá trình làm bài thi. Tuy nhiên, Nguyên có tâm trạng khá thoải mái vì hoàn thành kỳ thi quan trọng và đã cố gắng hết mình. Nhận xét về đề thi môn Toán, Nguyên cho biết: “Đề Toán năm nay có một vài câu hơi lạ với em, do vậy, phải sử dụng khá nhiều thời gian để giải quyết. Các câu còn lại là những dạng thường gặp nên dễ dàng lấy điểm. Em dự đoán mình được 7-8 điểm môn Toán”.

“Cùng thi” với thí sinh

Không chỉ TS, phụ huynh, Đội tiếp sức mùa thi cũng “thi cùng” các em. Hầu hết TS được phụ huynh đưa, đón đến các điểm thi.

Xuyên suốt các buổi thi, chị Nguyễn Thị Kim Liên (thị trấn Hậu Nghĩa, huyện Đức Hoà) luôn đồng hành với con trong Kỳ thi tuyển sinh lớp 10. Được biết, con của chị đăng ký nguyện vọng 1 vào Trường THPT Hậu Nghĩa. Để tiếp sức con hoàn thành tốt kỳ thi, chị dõi theo hành trình học tập, thi cử của con. Chị Kim Liên thổ lộ: “Trước khi diễn ra kỳ thi, tôi nhắc nhở, động viên con nỗ lực học, ôn tập. Khi con tham gia kỳ thi, tôi gác lại công việc, đưa con đến điểm thi sớm để con có thời gian ổn định tâm lý trước mỗi buổi thi”.

Dõi theo bước chân thi cử của con, chị Lê Thị Tuyết Nhung (xã Mỹ An, huyện Thủ Thừa) tâm sự: “Tôi cố gắng không gây áp lực cho con trong kỳ thi. Sau mỗi buổi thi, tôi không hỏi con làm bài tốt không, được khoảng bao nhiêu điểm mà quan tâm về sức khỏe, tinh thần của con hơn. Mỗi buổi thi, tôi đưa con đến điểm thi sớm và ở tại cổng điểm thi chờ con thi ra. Chỉ cần con cố gắng hết sức trong quá trình làm bài thi là tôi hài lòng, không đòi hỏi quá cao với con”.

Đội tiếp sức mùa thi phát nước cho thí sinh trước mỗi buổi thi

Bên cạnh phụ huynh là Đội tiếp sức mùa thi có mặt khắp các điểm thi. Các em phụ trách vệ sinh phòng thi sau mỗi buổi thi để chuẩn bị cho buổi thi kế tiếp. Đồng thời, Đội tiếp sức mùa thi túc trực trước điểm thi để phát nước, động viên, khích lệ tinh thần TS cũng như sẵn sàng hỗ trợ các vật dụng đem vào phòng thi khi TS cần.

Thí sinh thảo luận đề thi sau khi kết thúc môn thi

Em Trần Bùi Toàn Nguyên - học sinh Trường THPT Lê Quý Đôn (TP.Tân An), thành viên Đội tiếp sức mùa thi, điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn, chia sẻ: “Lần đầu được tham gia tiếp sức mùa thi, em cảm thấy rất vui. Trực xuyên suốt trong các buổi thi nhưng không ai cảm thấy mệt mỏi hay chán nản, bởi đây là hoạt động ý nghĩa, giúp động viên tinh thần, hỗ trợ TS, góp phần giúp TS thuận lợi tham gia kỳ thi”.

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2023-2024 khép lại thuận lợi, thành công. Dự kiến, ngày 16/6/2023, các trường công bố kết quả kỳ thi./.

Trong Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2023-2024, môn Ngữ văn có 178 TS vắng thi; Tiếng Anh có 183 TS vắng thi; Toán có 185 TS vắng thi. Trong buổi thi môn Toán có 1 TS vi phạm quy chế thi.

An Nhiên

Chia sẻ bài viết