Tiếng Việt | English

25/06/2021 - 14:20

Khi người dân chung tay chống dịch 

Bên cạnh sự nỗ lực của Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành, sự ý thức, chung tay của nhân dân mang ý nghĩa vô cùng quan trọng trong “cuộc chiến” phòng, chống dịch Covid-19.

Cánh cửa cuốn được trang trí bằng tranh cổ động thông điệp 5K cùng khẩu hiệu “Việt Nam quyết thắng – Chung tay đẩy lùi Covid-19”

Những ngày qua, mọi người đi ngang Công ty TNHH Phước Thành II (phường Tân Khánh, TP.Tân An) rất dễ bị thu hút bởi những hình ảnh bắt mắt và ý nghĩa về thông điệp 5K cùng Khẩu hiệu “Việt Nam quyết thắng – Chung tay đẩy lùi Covid-19”.  

Phó Giám đốc Công ty TNHH Phước Thành II - Nguyễn Tuấn Khoa cho biết: "Trong một lần tình cờ xem tivi, thấy hoạt động vẽ tranh cổ động phòng chống Covid-19 vô cùng ý nghĩa, chúng tôi quyết định tận dụng diện tích cánh cửa cuốn để tuyên truyền thông điệp 5K. Mùa dịch này, 2 cánh cửa cuốn thường xuyên đóng nên vẽ tranh vừa tạo không gian sinh động, vừa lan tỏa ý thức phòng dịch đến người dân nói chung, đội ngũ công nhân bốc xếp hàng hóa, nhân viên của công ty nói riêng. Chúng tôi thuê họa sĩ vẽ cho hình ảnh cho thật chuyên nghiệp, hấp dẫn; mỗi bức tranh có diện tích 25m2, thời gian hoàn thành cả 2 bức là 4 ngày".  

Công nhân tuân thủ quy định phòng dịch

Được biết, công ty còn triển khai thực hiện nghiêm công tác phòng dịch; yêu cầu công nhân tuân thủ thông điệp 5K, bố trí nhiều dung dịch sát khuẩn tại cổng ra vào, cửa kho, nhà vệ sinh; yêu cầu khai báo y tế đầy đủ.

“Dù số lượng công nhân tại công ty không nhiều (chỉ khoảng 30 người) nhưng chúng tôi không lơ là trong công tác phòng, chống dịch. Lực lượng công nhân, nhân viên chấp hành nghiêm các quy định phòng dịch, có ý thức trong việc bảo vệ sức khỏe bản thân và cộng đồng” - anh Tuấn Khoa chia sẻ.

Chị Vân tự viết 1 bảng tuyên truyền về thông điệp 5K treo trước quầy hàng của mình

Thời điểm này, nhiều người dân, cửa hàng, hộ kinh doanh nhỏ lẻ cũng rất ý thức trong phòng dịch. Chị Nguyễn Thị Cẩm Vân (bán cháo dinh dưỡng tại đường Lê Văn Tao, phường 2, TP.Tân An) chia sẻ: Quầy hàng của tôi rất nhỏ, mỗi ngày tôi chỉ bán 2 buổi sáng – chiều. Từ khi có dịch đến nay, tôi tự viết 1 bảng tuyên truyền về thông điệp 5K cho khách hàng tiện theo dõi. Ngoài ra, tôi cũng bố trí sẵn nước rửa tay, khẩu trang cho khách sử dụng”.

Chị Minh Tâm có sẵn khẩu trang để phát miễn phí cho khách hàng

Chị Nguyễn Thị Minh Tâm – chủ sạp hoa tươi cạnh bên chị Cẩm Vân cho biết: “Tính chất công việc tiếp xúc nhiều người, tôi luôn cảnh giác vì nguy cơ dịch bệnh luôn thường trực nên phải ý thức tự bảo vệ bản thân. Tôi luôn tuân thủ việc đeo khẩu trang, thường xuyên rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn và giữ khoảng cách với khách hàng. Đeo khẩu trang cả ngày rất khó chịu nhưng cũng chẳng là gì nếu chẳng may mắc bệnh, không chỉ ảnh hưởng sức khỏe bản thân mà còn cả gia đình, cộng đồng. Tôi cũng để sẵn rất nhiều khẩu trang, khách nào quên mang hoặc cần thì tôi nhắc nhở và phát miễn phí”.

Cửa hàng bánh ngọt bố trí sẵn khẩu trang, nước rửa tay cho khách hàng

Gần đó, cửa hàng bánh ngọt Khiết Minh cũng bố trí sẵn khẩu trang, nước rửa tay và có bảng nhắc “Khách hàng vui lòng giữ khoảng cách 2m, rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang trước khi vào cửa hàng” và chỉ bán mang về. Trước cửa hàng còn dán sẵn dấu chân để khách hàng giữ khoảng cách đúng quy định, nhân viên cũng đeo kính chắn giọt bắn, khẩu trang đầy đủ khi tiếp xúc.

“Mỗi người dân là một chiến sĩ, mỗi ngôi nhà, thôn bản, xóm, làng, khu phố là một pháo đài chống dịch”, một khi ý thức chấp hành nghiêm các quy định phòng dịch, nâng cao cảnh giác với dịch bệnh và cùng lan tỏa, chia sẻ những thông điệp ý nghĩa, nhắc nhở mọi người xung quanh chung tay vì cộng đồng, chắc chắn dịch bệnh sẽ sớm được đẩy lùi, cuộc sống sớm trở về bình thường như trước đây./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết