Tiếng Việt | English

18/03/2020 - 15:33

Châu Thành

Khuyến cáo người dân điều chỉnh thời gian và quy mô tiệc cưới phòng dịch Covid-19

Thực hiện Công văn 1322/UBND-VHXH của UBND tỉnh và công văn 533/SVHTTDL-QLVHDL của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, UBND huyện Châu Thành yêu cầu các xã, thị trấn trong huyện tăng cường công tác tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19; thực hiện nghiêm việc tạm dừng tổ chức các hoạt động tập trung đông người, lễ hội, họp mặt, hội thảo tại địa phương.

UBND huyện Châu Thành, tỉnh Long An khuyến cáo người dân điều chỉnh thời gian, hình thức, quy mô tiệc cưới cho phù hợp. (Ảnh minh họa)

UBND huyện Châu Thành, tỉnh Long An khuyến cáo người dân điều chỉnh thời gian, hình thức, quy mô tiệc cưới cho phù hợp. (Ảnh minh họa)

UBND huyện Châu Thành, tỉnh Long An yêu cầu các địa phương tăng cường kiểm tra các điểm kinh doanh trong việc chấp hành quy định tạm dừng hoạt động từ ngày 16/03/2020 đến khi có thông báo mới.

Theo đó, tất cả các điểm kinh doanh: Karaoke (cố định và di động), massage, đại lý internet, trò chơi điện tử công cộng, các khu vui chơi giải trí công cộng (hội chợ, khu vui chơi giải trí trẻ em, bi-da), thể dục - thể thao (Yoga, thiền, khiêu vũ, võ thuật,…) và các hình thức dạy học, sinh hoạt theo nhóm khác,…) đều phải ngừng hoạt động. Các lễ hội, hoạt động tập trung đông người tại địa phương đều phải tạm dừng tổ chức.

Đối với lễ cưới, tiệc cưới trên địa bàn, UBND huyện yêu cầu các xã, thị trấn tăng cường tuyên truyền, vận động, khuyến cáo, hướng dẫn các gia đình đảm bảo hạn chế tập trung đông người và tuân thủ nghiêm ngặt quy trình, biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; đồng thời vận động các gia đình điều chỉnh thời gian, hình thức, quy mô tổ chức cho phù hợp. Với các lễ cưới đã ấn định thời gian, gia đình nên tổ chức quy mô hẹp, trong nội bộ gia đình./.

Phương Phương

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích