Tiếng Việt | English

09/08/2017 - 18:57

Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Long An

Kiểm tra tình hình phòng, chống lũ lụt ở Thủ Thừa, Đức Huệ

Ngày 09/8, Phó Trưởng Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT-TKCN), Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Long An – Lê Văn Hoàng cùng các thành viên Ban Chỉ huy có cuộc làm việc với huyện Thủ Thừa và Đức Huệ về triển khai công tác PCTT-TKCN trên địa bàn.


Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh làm việc với huyện Thủ Thừa

Lãnh đạo 2 địa phương báo cáo với Đoàn về tình hình ảnh hưởng của lũ đối với sản xuất lúa Hè Thu trên địa bàn và công tác chuẩn bị đối phó với lũ đổ về kết hợp với triều cường.

Theo đó, huyện Thủ Thừa có tổng diện tích gieo sạ lúa Hè Thu là 16.966ha, thu hoạch được 1.200ha, số còn lại trong giai đoạn trỗ, ngậm sữa,... Qua thống kê, toàn huyện có 6.236 máy bơm, 32 máy đào, 16 phà các loại,... sẽ được huy động khi có tình huống thiên tai xảy ra.

Vụ Hè Thu 2017, huyện Đức Huệ thu hoạch được 6.600ha/17.940ha. Dự báo trong thời gian tới, nếu nước lũ về sớm hơn trung bình các năm trước 1 tháng (khoảng đầu tháng 9 dương lịch) với mực nước lũ bằng đỉnh lũ năm 2016, kết hợp triều cường dâng cao và hồ Dầu Tiếng xả lũ sẽ ảnh hưởng đến trên 3.400ha diện tích lúa, khoai, rau màu, cây ăn quả,...

Đoàn công tác kiểm tra tình hình thực tế tại các tuyến bờ bao, đê bao, công tác huy động lực lượng, phương tiện, vật tư tập trung bảo vệ các tuyến đê trọng điểm; các phương án bảo đảm an toàn cho người dân trong trường hợp các tuyến bờ bao, đê bao bị nước tràn, vỡ; bố trí lực lượng kiểm soát, để bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản của nhân dân, hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại do nước lũ gây ra.

Bên cạnh đó, lãnh đạo 2 huyện kiến nghị, UBND tỉnh cần tiếp tục có các chính sách, giải pháp kịp thời để giúp người dân yên tâm sản xuất.

Thay mặt Ban Chỉ huy, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Long An – Lê Văn Hoàng đánh giá cao sự chỉ đạo của các địa phương trong việc chấp hành các quy định của tỉnh về công tác chuẩn bị ứng phó với lũ và triều cường. Ông cho biết, theo dự báo trong thời gian tới, nước lũ sẽ đổ về kết hợp với triều cường có khả năng ảnh hưởng đến sản xuất của người dân; do vậy, cần tiếp tục tuyên truyền cho người dân biết để chủ động ứng phó; đồng thời, yêu cầu các địa phương cần thường xuyên kiểm tra và tăng cường gia cố đê bao, bảo vệ lúa, hạn chế thấp nhất về thiệt hại./.

Ngọc Lan

Chia sẻ bài viết