Tiếng Việt | English

25/01/2022 - 20:31

Kiểm tra tình hình thực hiện công tác phòng, chống hạn, mặn năm 2022

Chiều 25/01, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Long An – Đỗ Hữu Phương làm Trưởng đoàn đến kiểm tra tình hình thực hiện công tác phòng, chống hạn, mặn năm 2022 tại các huyện Tân Trụ, Bến Lức, Thủ Thừa.

Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh – Đỗ Hữu Phương (đội nón) làm Trưởng đoàn kiểm tra

Theo đó, đoàn đã đến kiểm tra, khảo sát các cống, trạm bơm trong khu vực hệ thống công trình thủy lợi Nhật Tảo – Tân Trụ.

Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh – Đỗ Hữu Phương cho biết, theo dự báo, năm nay, độ mặn có khả năng cao hơn trung bình nhiều năm nhưng tình hình không nghiêm trọng như năm 2019 - 2020. Hàng năm, hạn, mặn chủ yếu ảnh hưởng nghiêm trọng tại huyện Tân Trụ.

Thời gian qua, ngành Nông nghiệp tỉnh cũng đã chủ động có kế hoạch ứng phó với tình hình xâm nhập mặn. Khi Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đưa ra chỉ thị, ngay sau đó, ngành đã tham mưu UBND tỉnh chỉ thị về công tác ứng phó với hạn, mặn năm 2021 - 2022; kế hoạch phòng, chống hạn, mặn năm 2021 - 2022.

Đoàn kiểm tra tại huyện Thủ Thừa

Đặc biệt, thời gian qua, tỉnh đã đưa vào vận hành 2 trạm bơm tại cống Cây Gáo, Rạch Đào để kịp thời bơm tích nước bổ sung cho hệ thống công trình thủy lợi Nhật Tảo - Tân Trụ.

Để chủ động ứng phó xâm nhập mặn, các ngành, các cấp trong tỉnh đã tích cực triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, triển khai khẩn trương công tác phối hợp đắp đập ngăn mặn, trữ nước ngọt bảo đảm nguồn nước ngọt phục vụ sản xuất và sinh hoạt./.

Hoài An

Chia sẻ bài viết