Tiếng Việt | English

01/07/2021 - 17:09

Kiểm tra việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại doanh nghiệp huyện Thủ Thừa

Sáng 01/7, Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh Long An - Nguyễn Thành Thanh đến kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 tại Công ty TNHH Samduk Việt Nam thuộc Khu công nghiệp Hòa Bình, xã Nhị Thành, huyện Thủ Thừa. Phó Chủ tịch UBND huyện - Phan Văn Tới cùng đi với đoàn.

Ông Nguyễn Thành Thanh đề nghị công ty tạm dừng sản xuất ở các chuyền may, chuyền thành hình và xây dựng phương án bố trí giãn cách 1,5m tại các chuyền, tổ sản xuất

Tổng lao động của Công ty TNHH Samduk Việt Nam khoảng 2.700 người Việt Nam và 19 người nước ngoài.

Theo kết quả báo cáo và đánh giá nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19 tại doanh nghiệp, Công ty TNHH Samduk Việt Nam có 1 công nhân là F1, đã truy vết 31F2 được lấy mẫu và thực hiện cách ly đúng theo quy định.

Tại thời điểm kiểm tra, khoảng cách tại chuyền may và chuyền thành hình khoảng 1.600 công nhân chưa bảo đảm theo quy định; trong khu vực nhà ăn, số người ngồi ăn với mật độ cao nên chưa bảo đảm khoảng cách an toàn và nguy cơ lây nhiễm rất cao.

Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh - Nguyễn Thành Thanh đề nghị công ty tạm dừng sản xuất ở các chuyền may, chuyền thành hình và xây dựng phương án bố trí giãn cách 1,5m tại các chuyền, tổ sản xuất. Đồng thời, chia nhỏ ca khi đến nhà ăn, bố trí vách ngăn cao hơn đầu người khi ngồi ăn.

Sau khi công ty khắc phục xong thông báo cho Đoàn kiểm tra (thông qua Ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh) để kiểm tra và đồng ý mới được hoạt động lại.

Ngoài ra, đoàn yêu cầu công ty bố trí xe đưa rước công nhân cố định, lập danh sách, ngồi giữ khoảng cách và chở không quá 50%. Yêu cầu công ty thực hiện vệ sinh, khử khuẩn môi trường làm việc định kỳ, thường xuyên kiểm tra nhắc nhở người lao động thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Không được luân chuyển công nhân lao động giữa các chuyền, phân xưởng, nhà máy với nhau nhằm bảo đảm an toàn trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Thực hiện khai báo y tế điện tử và kiểm tra thực hiện việc này để tất cả mọi người khi ra, vào cổng đều phải được kiểm soát. Ngoài ra, công ty cần xây dựng kịch bản đối phó với tình huống xấu xảy ra để không bị động, từ đó góp phần bảo đảm sức khỏe cho công nhân và an toàn trong sản xuất./.

Mộng Đào – Trung Hiếu

Chia sẻ bài viết